Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Dầu Một

https://tptdm.edu.vn


Cô và trò trường Mầm non Tuổi Ngọc thực hiện chương trình "Tôi yêu Việt Nam"

Thực hiện kế hoạch số 1021/KH-PGDĐT ngày 10/09/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo, trường Mầm non Tuổi Ngọc xây dựng triển khai thực hiện chương trình “Tôi yêu Việt Nam” năm học 2021-2022.
Cô và trò trường Mầm non Tuổi Ngọc thực hiện chương trình "Tôi yêu Việt Nam"
     Chương trình hướng tới trẻ em ở lứa tuổi Mầm non, từ 3 đến 5 tuổi, là độ tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và cũng bắt đầu tham gia giao thông. Do đó, trường Mầm non Tuổi Ngọc phối hợp với phụ huynh tại nhà thực hiện chương trình “Tôi yêu Việt Nam” cho trẻ xem phim phiên bản Vui giao thông - là chuỗi phim hoạt hình mang đến những câu chuyện, bài học giao thông dưới góc nhìn gần gũi, dễ thương.
     Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” được trường Mầm non Tuổi Ngọc đưa vào tất cả các hoạt động hàng ngày ở trường mọi lúc mọi nơi. Xây dựng môi trường ngoài trời về mô hình giao thông giả định để các cô tổ chức cho các bé chơi, nhằm cung cấp cho bé những kiến thức cơ bản bổ ích khi tham gia giao thông như: đi đúng làn đường, tuân thủ theo đúng tín hiệu đèn giao thông, khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm.....và biết được một số biển báo giao thông đơn giản như: Các xe được pháp rẽ trái, các xe được phép rẽ phải, biển báo cấm, đường dành riêng cho người đi bộ,.....
toiyeuvietnam2

     Mỗi tập phim là một bài học, một câu chuyện giao thông với nhiều kiến thức bổ ích được truyền tải đến các bạn nhỏ thông qua lăng kính tuổi thơ hồn nhiên, sinh động của ba nhân vật hoạt hình: Bi, Bo, Ben giúp các bạn nhỏ khám phá thế giới xung quanh và hình nhận thức đúng đắn về giao thông. Qua đó, giáo dục kiến thức an toàn giao thông trong giai đoạn này giúp trẻ dễ dàng tiếp thu nhanh, từ đó có thể tự bảo vệ bản thân, hình thành văn hóa ứng xử và lối sống có trách nhiệm với cộng đồng.
toiyeuvietnam3

   Trường Mầm non Tuổi Ngọc tin tưởng rằng, khi thực hiện chương trình “Tôi yêu Việt Nam” sẽ mang đến cho các bé, thế hệ tương lai của Đất nước những bài học bổ ích về giao thông, để từng bước hình thành nhận thức và ý thức tham gia giao thông văn minh và an toàn.

Tác giả: Ban biên tập

Nguồn tin: Trường MN Tuổi Ngọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây