Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Dầu Một

https://tptdm.edu.vn


Công tác chuẩn bị tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ/học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi trong các trường học

Sáng ngày 13/4, UBND thành phố đã tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ/học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi.
Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng - Trưởng phòng GDĐT thành phố phát biểu công tác triển khai - Ảnh: PGDĐT

Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng - Trưởng phòng GDĐT thành phố phát biểu công tác triển khai - Ảnh: PGDĐT

     Chủ trì hội nghị có ông Trần Sĩ Nam- UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Tham dự có bà Nguyễn Thị Thanh Phượng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; Hiệu trưởng các trường Mầm non và Tiểu học; Chủ tịch UBND 14 phường; Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố và trưởng trạm y tế 14 phường.
     Phòng giáo dục đào tạo đã hướng dẫn các trường phối hợp cùng trạm y tế 14 phường trong công tác chuẩn bị triển khai tiêm ngừa vắc xin cho đối tượng trẻ/học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi đang học tại các trường: Thống kê danh sách trong độ tuổi, lấy ý kiến phụ huynh học sinh trong việc đồng thuận cho trẻ/học sinh tiêm, lọc danh sách các trẻ/học sinh đang là F0 hay trước đó là F0, hướng dẫn và lập danh sách trẻ/học sinh phối hợp với công an địa phương để lấy mã định danh (nhập vào hệ thống tiêm chủng). Công tác phối hợp cùng Trung tâm y tế kiểm tra các điểm tiêm đạt yêu cầu. Công tác tổ chức tiêm: bố trí khu vực chờ tiêm, phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm phải thông thoáng, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch theo nguyên tắc một chiều trong công tác tiêm chủng, phân công giáo viên quản lý các trẻ tại các khu vực chờ tiêm, khám sàng lọc, tiêm vắc xin và theo dõi sau tiêm để phát hiện các trẻ có triệu chừng bất thường sau tiêm để xử lý kịp thời. Song song đó, các nhà trường tăng cường thông tin truyền thông, tuyên truyền cho các bậc phụ huynh học sinh hiểu rõ lợi ích, tầm quan trọng khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19, tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh học sinh đồng ý cho trẻ được tiêm vắc xin tại trường…
     Trong hội nghị, Hiệu trưởng các trường báo cáo công tác chuẩn bị, công tác phối hợp và đóng góp nhiều ý kiến trong việc tổ chức tiêm hiệu quả, phù hợp với độ tuổi.
tktn 7
tktn 8
tktn 9
Hiệu trưởng các đơn vị tham gia các ý kiến tổ chức tiêm ngừa COVID-19 - Ảnh: PGDĐT
     Lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố đã có các hướng dẫn đầy đủ các quy trình tổ chức tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ/học sinh, công tác phối hợp sẳn sàng.
tktn 3
Bà Trương Thanh Yến Châu-Phó Giám đốc TTYT thành phố hướng dẫn quy trình tiêm ngừa COVID-19- Ảnh: PGDĐT
 
tktn 10
Ông Trần Sĩ Nam- UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo hội nghị - Ảnh: PGDĐT
     Lãnh đạo UBND thành phố đã có nhiều chỉ đạo công tác tổ chức tiêm cho trẻ/học sinh, trong đó tập trung mục tiêu chung là đảm bảo chủ động tổ chức tiêm miễn phí vắc xin COVID-19 cho đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiễm mũi 1 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiêm chủng an toàn, đạt chất lượng và đúng tiến độ. Trong đó, phấn đấu đạt 100% số đối tượng trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm mũi 1 và tiêm mũi 2 sau thời gian quy định của Bộ Y tế; tiếp nhận, cung ứng kịp thời và triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thành phố, đảm bảo an toàn, hiệu quả khi sử dụng vắc xin. Dự kiến sẽ tổ chức triển khai chiến dịch đồng loạt 14 phường khi có sự phân bổ vắc xin của Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Tác giả: Ban biên tập

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây