Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Dầu Một

https://tptdm.edu.vn


Khánh thành trường Mầm non Họa Mi tại Thủ Dầu Một

Sáng 28/4, UBND thành phố Thủ Dầu Một tổ chức lễ khánh thành trường Mầm non Họa Mi. Đến dự có ông Nguyễn Văn Đông- UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; ông Nguyễn Văn Sum- UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; bà Nguyễn Thu Cúc – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND thành phố; bà Nguyễn Thị Thanh Phượng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành trường Mầm non Họa Mi - Ảnh: PGDĐT

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành trường Mầm non Họa Mi - Ảnh: PGDĐT

     Công trình trường Mầm non Họa Mi là một trong 5 công trình trường học được xây dựng và hoàn thành chào mừng nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022); 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022); chào mừng 10 năm thành lập thành phố Thủ Dầu Một.
     Công trình trường Mầm non Họa Mi được khởi công xây dựng vào tháng 10/2020 trên diện tích đất 7.614 m2 tại khu phố 4, địa bàn phường Phú Thọ, với quy mô xây dựng tổng diện tích sàn : 5.637 m2, tương ứng với 20 nhóm, lớp bán trú, được đầu tư xây dựng 3 tầng, có sức chứa tiếp nhân 590 cháu, đảm bảo các khối phòng học, hành chính quản trị, khu tổ chức ăn, khu vực nhà xe giáo viên, sân, đường nội bộ, hàng rào-cổng trường, sân thể dục thể thao, cây xanh- hệ thống chiếu sáng, hạ tầng kỹ thuật công trình….đều được xây dựng đảm bảo theo yêu cầu chuẩn quốc gia. Công trình có tổng mức đầu tư trên 78 tỷ đồng. Qua hơn 02 năm thi công có nhiều thuận lợi, khó khăn đan xen do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với sự quan tâm theo dõi chỉ đạo, thúc đẩy tiến độ thi công thường xuyên từ phía Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng thành phố, sự nổ lực vượt bậc từ phí đơn vị thi công, giám sát, đến nay công trình đã hoàn thành. Công trình không những là một biểu tượng đẹp về kiến trúc xây dựng, đồng thời cũng là một điểm nhấn mang tính hiện đại; đây còn là biểu hiện đậm nét sự chăm lo của toàn xã hội cho sự nghiệp Giáo dục của thành phố Thủ Dầu Một nói chung, phường Phú Thọ nói riêng, sự đảm bảo đầy đủ về cơ sở vật chất như thế sẽ góp phần thu hút các em đến trường, góp phần tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường, nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn.
khanhthanhmnhoami 1w
Cô Nguyễn Thị Lệ Nga - Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu về công trình nhà trường - Ảnh: PGDĐT
     Tại lễ khánh thành, Cô Nguyễn Thị Lệ Nga - Hiệu trưởng nhà trường cho biết từ lâu rồi, các cô, cháu và phụ huynh trường mầm non Họa Mi mơ ước có một ngôi trường khang trang, có đầy đủ trang thiết bị để trẻ được vui chơi và học tập, nhất là cho trẻ lớp lá (trước kia do không đủ điều kiện về CSVC để thực hiện PCGD trẻ 5 tuổi) nên phải  phải học các trường trên địa bàn các phường lân cận. Tập thể CBGVNV của trường sẽ khai thác, sử dụng và bảo quản CSVC đúng mục đích, hiệu quả, bền vững. Tiếp tục phát huy công tác tham mưu, phối hợp với các ban ngành đoàn thể và địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Cố gắng hoàn thiện và tích cực xây dựng môi trường xanh sạch đẹp và an toàn cho trẻ và đảm bảo tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm. Xây dựng tập thể đoàn kết, và phấn đấu xây dựng trường đạt Chuẩn Quốc gia ở năm học 2022-2023

Tác giả: Ban biên tập

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây