Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Dầu Một

https://tptdm.edu.vn


Triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em

Sáng ngày 17/8/2022, đồng loạt các Trạm Y tế trên 14 phường và các đơn vị trường học triển khai công tác tiêm chủng trong tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em . Tháng cao điểm được triển khai từ ngày 17-19/8/2022.
Tại điểm tiêm trường tiểu học Chánh Nghĩa, phường Chánh Nghĩa, nhà trường phối hợp trạm Y tế, lực lượng chính quyền địa phương tổ chức tiêm cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 11 tuổi, công tác tiêm chủng tại điểm tiêm đã được chuẩn bị đầy đủ, phụ huynh đồng thuận đưa trẻ đến tiêm đông đúc. Nhà trường bố trí giáo viên và nhân viên hỗ trợ cho lượng trực tiêm tương xứng với số học sinh đến tiêm để tránh tình trạng học sinh bị ùn ứ; bố trí khu ngồi chờ của phụ huynh và học sinh tách biệt khu vực khám và tiêm chủng.
caodiemtiemngua 3w
caodiemtiemngua 4w
caodiemtiemngua 1w
caodiemtiemngua 7w

Tại điểm tiêm trường TTH PektrusKy, phường Hiệp Thành, nhà trường phối hợp trạm Y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng học sinh từ 12 tuổi đến dưới 17 tuổi và cán bộ giáo viên nhân viên tại trường nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm chủng, đảm bảo bao phủ vắc xin trong nhà trường, duy trì miễn dịch với COVID-19 phòng ngừa dịch bệnh có thể quay trở lại. 
caodiemtiemngua 2w
caodiemtiemngua 6w

Hưởng ứng tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 5 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn Thành phố, ngành giáo dục thành phố đẩy mạnh công tác vận động phụ huynh đưa con em đủ điều kiện đến tiêm trong đầu tháng 8/22. Đối với những trường hợp phụ huynh chưa đồng thuận, phòng giáo dục yêu cầu nhà trường cần tìm hiểu lý do và tiếp tục vận động đồng thuận với mục tiêu tăng cường miễn dịch cho trẻ em. Theo thống kê đăng ký, từ ngày 16/8 đến 20/8/2022 có 9410 phụ huynh đã đăng ký tiêm vắc xin cho trẻ và 1486 trường hợp đăng ký tiêm vắc xin cho đội ngũ nhà trường.

BỘ Y TẾ KHUYẾN CÁO
- Để bảo vệ sức khoẻ cho chính mình, gia đình và cộng đồng trước nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại, mỗi người dân hãy tích cực ủng hộ và chủ động đi tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ sức khoẻ cho mình, gia đình và xã hội.
- Hãy chung tay đưa trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 18 tuổi đi tiêm vắc xin COVID-19 an toàn, đúng lịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em giúp trẻ tránh mắc bệnh, tránh các hậu quả lâu dài của bệnh, giúp trẻ đến trường an toàn, tham gia các hoạt động xã hội và phát triển khỏe mạnh.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây