Thành phố Thủ Dầu một đạt giải Tư Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024

Thứ ba - 26/03/2024 14:58
Đoàn dự thi Thành phố Thủ Dầu Một - Tỉnh Bình Dương tham gia và đạt giải Tư tại Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024.
Thầy, cô và nhóm 2 học sinh Trường THCS Phú Mỹ đoạt giải Tư tại Cuộc thi. Ảnh: THCS Phú Mỹ cung cấp
Thầy, cô và nhóm 2 học sinh Trường THCS Phú Mỹ đoạt giải Tư tại Cuộc thi. Ảnh: THCS Phú Mỹ cung cấp

     Đó là dự án "Bộ bàn phím chữ nổi và phần mềm soạn thảo văn bản dành cho người khiếm thị" của 2 học sinh Trường THCS Phú Mỹ: Nguyễn Khắc Tiến Nam và Nguyễn Thái Phương Nam. 
     Dự án "Bộ bàn phím chữ nổi và phần mềm soạn thảo văn bản dành cho người khiếm thị" hướng tới mục tiêu cung cấp cho nhóm người khuyết tật này khả năng tự chủ trong việc soạn thảo văn bản và làm việc trên máy tính. Đặc biệt, dự án này có tiềm năng hỗ trợ các giáo viên tại các trường dành cho người khiếm thị trong việc tạo và in các bài tập chữ nổi cho học sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả.
     Theo nhóm tác giả, qua quá trình nghiên cứu và quan sát tại các trường dành cho người mù và người khiếm thị, chúng em đã nhận thấy sự thiếu hụt thiết bị công nghệ là một thách thức lớn đối với họ trong cuộc sống ngày nay, khi cuộc cách mạng công nghệ và số hóa đang diễn ra nhanh chóng. Đặc biệt, nhóm người mù và người khiếm thị gặp nhiều khó khăn khi sử dụng máy tính và việc phải viết chữ nổi thủ công không chỉ tốn nhiều thời gian mà còn gây rào cản cho việc sao chép hoặc in ấn, tạo ra sự bất tiện trong việc tiếp cận thông tin và công nghệ. Chính vì vậy, 2 học sinh đã đề xuất đề tài “Bộ bàn phím chữ nổi và phần mềm soạn thảo văn bản dành cho người khiếm thị” với mong muốn giúp đỡ nhóm người khuyết tật này có thể tiếp cận với công nghệ, chuyển đổi số trong phương pháp ghi chép dành cho người mù. Qua đó, đem lại năng suất, hiệu quả trong công việc không những trong ngành giáo dục cho người mù mà còn ở những ngành khác có người mù đang làm việc.

Lãnh đạo, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, thầy cô và nhóm 2 học sinh Trường THCS Phú Mỹ đoạt giải Tư, chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: THCS Phú Mỹ cung cấp

     Nhóm tác giả cũng đưa kết quả khảo sát đã minh chứng rõ nét hiệu quả phần mềm. Dự án “Bộ bàn phím và phần mềm soạn thảo văn bản dành cho người khiếm thị” là sản phẩm mang nhiều ý nghĩa trong thực tiễn. Nếu được đầu tư và áp dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày. Chúng em tin rằng đây sẽ là một cuộc cách mạng trong việc ứng dụng công nghệ cho người khuyết tật. Ngoài ra, sản phẩm sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực về kinh tế và xã hội.
     Cuộc thi vừa được trao giải vào ngày 22-3, do Bộ GD&ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức. Tham gia cuộc thi có 74 đoàn, với 149 dự án dự thi, thuộc 21 lĩnh vực: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe… Ban tổ chức đã trao 106 giải, trong đó có 10 giải Nhất, 17 giải Nhì, 23 giải Ba, 27 giải Tư và 29 giải Triển vọng.

thcsphumy 4 2w
Các tác giả có dự án đoạt giải Tư tại Cuộc thi. Ảnh: THCS Phú Mỹ cung cấp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây