Triển khai Chuyên đề “ Chúng Em Tập Làm Chiến Sĩ Cảnh Sát PCCC”

Thứ hai - 11/03/2024 10:58
Chỉ vài tháng trở lại đây, cả nước liên tiếp xảy ra những vụ hoả hoạn thương tâm, cướp đi sinh mạng của bao người dân và những em nhỏ khiến mọi người bàng hoàng lo lắng. Không chỉ ở mỗi hộ gia đình mà còn ở trường học, nơi công cộng,… ý thức và kỹ năng của người dân, đặc biệt là của trẻ em về phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm khi gặp hoả hoạn đang được xã hội đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, sáng ngày 11/3/2024, tại trường tiểu học Phú Hòa 1, Phòng GDĐT thành phốp đã phối hợp với lực lượng  Cảnh sát PCCC công an tỉnh Bình Dương tổ chức chuyên đề “ CHÚNG EM TẬP LÀM CHIẾN SĨ CẢNH SÁT PCCC”,  đây là một hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm mang đến cho các em học sinh những trải nghiệm thực tế về công tác PCCC trong trường học.
     Trong chuyên đề này, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường đã được nghe cán bộ Đội Cảnh sát PCCC công an tỉnh Bình Dương- truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; tính chất nguy hiểm của đám cháy; một số nguyên nhân có thể gây cháy tại trường học và tại hộ gia đình, khu dân cư; một số biện pháp PCCC tại trường học, hộ gia đình, khu dân cư, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ…Đồng chí cũng đã mang đến những thông tin thiết thực cho thấy hậu quả của cháy nổ là rất nghiêm trọng và khó lường, bởi nguyên nhân gây cháy đôi khi chỉ bắt nguồn từ một đốm lửa nhỏ, một sự cố chập điện hoặc do những bất cẩn từ con người… nhưng khi đã bùng phát lại trở thành đám cháy dữ dội. Rõ ràng là trong bao nhiêu hiểm nguy, rủi ro mang lại từ nhiều phía, thì những sự cố đáng tiếc như vậy là không thể xem thường.
Chiensi pccc 5
     Trong buổi tập huấn hôm nay, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã hướng dẫn cho các em học sinh những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy. Thông qua hoạt động này, các em cũng được giáo dục kỹ năng sống, có thêm kiến thức về phòng cháy chữa cháy, có kỹ năng tự thoát ra ngoài khi không may có sự cố cháy nổ xảy ra tại gia đình, cũng như trường học hay bất kỳ nơi nào. Chỉ khi có sự hiểu biết về các phương pháp phòng cháy, chữa cháy, chúng ta mới có thể chủ động nắm bắt được tình hình, cách phòng chống cháy nổ và cách xử lý đám cháy. Trong tình hình xảy ra hỏa hoạn, các em có thể bình tĩnh xử lý, đảm bảo an toàn cho chính bản thân cũng như những người xung quanh. Đó chính là những kỹ năng sinh tồn quý giá mà các em học sinh của trường tiểu học Phú Hòa 1 được học hỏi và rèn luyện qua buổi tập huấn. Các giáo viên, nhân viên và học sinh đã hào hứng tham gia các hoạt động của buổi tập huấn. Đặc biệt, các em học sinh khối lớp 4 và khối lớp 5 đã được tham gia thực hành diễn tập một số kỹ năng xử lý khi có cháy xảy ra, kỹ năng thoát nạn an toàn trong đám cháy. Qua buổi tập huấn bổ ích này, các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường tiểu học Phú Hòa 1 đã thấy được tầm quan trọng và cần thiết của việc phòng cháy chữa cháy, nâng cao ý thức và kĩ năng thoát nạn trong trường hợp có đám cháy xảy ra. Đây cũng là một trong những nội dung bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng sinh tồn cho các em học sinh mà Ban Giám hiệu và đội ngũ giáo viên của trường luôn quan tâm thực hiện.
Chiensi pccc 6
Chiensi pccc 4
Chiensi pccc 1
     Kết thúc buổi tập huấn, thầy Nguyễn Bá Phương- Hiệu trưởng nhà trường- đã  thay mặt cho toàn thể CB-GV và học sinh trường tiểu học Phú Hòa 1 gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc chân thành đến các chiến sĩ công an trong đội Cảnh sát PCCC, đồng thời thầy động viên đội ngũ giáo viên, nhân viên và các em học sinh thực hiện tốt công tác tuyên truyền về PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho chính gia đình của mình, góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng về PCCC cho bản thân và cộng đồng.
*Một số hình ảnh:
Chiensi pccc 8
Chiensi pccc 2
Chiensi pccc 7
Chiensi pccc 3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây