- Đây là lần thứ hai Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp.
- Nhiều trường dự thi đạt kết quả rất cao: Mẫu giáo (MG) măng non; MG Rạng Đông; Mầm non Tuổi Ngọc; Tiểu học Nguyễn Du; Tiểu học Lê Hồng Phong; Tiểu học Hiệp Thành; Tiểu học Phú Mỹ (7/11); THCS Chu Văn An (8/9); THCS Nguyễn Thị Minh Khai (6/8);
- Hội thi đã thống nhất chọn và khen thưởng 28 cá nhân có thành tích tốt nhất (MN: 11 GV-CD; TH 10 GV; THCS 7 GV).
- Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố đã tổ chức qua 02 phần thi (Thi năng lực giáo viên và Thi giảng trên lớp), theo nhận xét từ Ban giám khảo của từng phần thi:
* Thi năng lực giáo viên: trắc nghiệm và tự luận - báo gồm các kiến thức và hiểu biết cơ bản về ngành nghề, các loại văn bản Nhà nước có liên quan đến Ngành, các văn bản chỉ đạo chuyên môn nghiệp vụ và các chủ trương trong năm học 2014-2015.
- 100% GV dự thi nghiêm túc, đúng thời gian, có nhiều cố gắng trong khi làm bài. Phần thi kiểm tra năng lực: giáo viên đã nắm được yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm năm học, các văn bản chỉ đạo của ngành, những hiểu biết về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ liên quan đến chương trình giáo dục, những chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục. Không có sai sót về kiến thức cơ bản. Tuy nhiên: 25/358 giáo viên không đạt kết quả kiểm tra năng lực; Kết quả điểm thi kiểm tra năng lực thống kê chung không cao. Một số giáo viên chưa ý thức và chưa thực sự đầu tư nội dung kiểm tra năng lực.
* Thi giảng trên lớp"
- 100% GV có sự chuẩn bị, đầu tư khá cẩn thận, chu đáo cho tiết thi giảng. Soạn bài cẩn thận, có tham khảo, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp. Nhiều giáo viên sử dụng tương đối thành thạo máy chiếu, đồ dùng dạy học.
- Nội dung các tiết dạy đảm bảo tính chính xác, tương đối khoa học, có tính hệ thống, rõ trọng tâm. Kết thúc các tiết dạy, đa số học sinh hiểu bài
- Tư thế, tác phong lên lớp chững chạc, tự tin. Trong giảng dạy đã kết hợp nhiều phương pháp và sử dụng phương tiện dạy học phù hợp với nội dung bài giảng. Nhiều GV chữ viết, trình bày bảng khoa học, hợp lý, lời giảng rõ ràng, chuẩn mực và truyền cảm.
- Tuy nhiên: việc phân bố thời gian, dàn trải kiến thức những hạn chế trong xây dựng hệ thống câu hỏi, thuyết trình, vân đáp, thảo luận nhóm...vẫn còn tồn tại. Hội thi chưa ghi nhận được những đột phá về phương pháp dạy học ở các bộ môn.
Đối với MN:
- Giáo viên vận dụng phương pháp dạy học tích cực còn hạn chế, tổ chức quá nhiều hoạt động, trò chơi trong 1 tiết học do đó làm hạn chế khả năng chủ động, sáng tạo của trẻ.
- Chưa tận dụng các điều kiện tự nhiên, mội trường xung quanh để đưa vào tổ chức cho trẻ khám phá, trãi nghiệm.
- Chưa gợi mở cho trẻ giao tiếp với nhau trong thể hiện vai chơi. Ở các cô cấp dưỡng còn tâm lý thiếu tự tin.
* Kết quả:
Tiết tự chọn:
- THCS: 71 tiết thi giảng; Giỏi 39 (54.9%); Khá 31; TB 1;
- TH: 136 tiếng thi giảng; Giỏi 60 (44.1%); Khá 75 (55.1%);TB 0 (0.73%);
- MN: 115 tiết thi giản; Giỏi 52 (48.6%); Khá 63 (54.8%);
Tiết quy định:
- THCS: 70 tiết thi giảng; Giỏi 34 (48.6%); Khá 33 (47.1%); TB 3 (4.9%);
- TH: 136 tiếng thi giảng; Giỏi 78 (57.3%); Khá 58 (42.6%);
- MN: 115 tiết thi giảng; Giỏi 65 (56.5.6%); Khá 50 (43.5%);
Cấp dưỡng: 20 tiết; Giỏi 18 (90%); Khá 2 (10%);
* Xem đầy đủ các ảnh: tại đây
Tác giả: L.M.T
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở
Ngày ban hành: 18/07/2024
Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS
Ngày ban hành: 11/03/2024
Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức
Ngày ban hành: 08/03/2024
Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục
Ngày ban hành: 23/02/2024