Nhận xét về ngôi trường này, ông Nguyễn Hữu Phước, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP.TDM, cho biết đây là ngôi trường đi tiên phong trong việc áp dụng những phương pháp giảng dạy mới. Cách nay 3 năm nhà trường đã thực hiện giảng dạy theo phân môn. Thay vì một giáo viên dạy tất cả các môn, nay mỗi giáo viên chỉ dạy 1 - 2 môn sở trường nên có thời gian đầu tư chuyên sâu hơn, chất lượng giảng dạy được nâng cao hơn. Mặt khác, giáo viên được dạy nhiều lớp nên nắm bắt được trình độ của nhiều đối tượng học sinh (HS), từ đó đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp ở mỗi lớp.
Tâm huyết với nghề, tập thể sư phạm nhà trường luôn muốn đem đến cho HS những phương pháp học tập mới, phát huy được tính chủ động, sáng tạo, tạo hứng khởi cho HS trong học tập. Năm học 2013-2014, trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã đưa phương pháp bàn tay nặn bột vào giảng dạy. Với phương pháp này, qua sự hướng dẫn của giáo viên, HS tự nghiên cứu, tự khám phá kiến thức bài học qua làm thí nghiệm. HS tỏ ra hứng thú học tập vì các em phát huy được tính tư duy, sáng tạo, thích tìm tòi, khám phá.
Ngoài dạy văn hóa, trường rất chú trọng đến việc giáo dục kỹ năng sống cho HS. Những năm trước hoạt động này được lồng ghép vào các hoạt động ngoài giờ lên lớp, nhưng từ học kỳ II của năm học này nhà trường đưa giáo dục kỹ năng sống vào giảng dạy cho HS các khối 1, 2, 3. Dù thời gian học chưa nhiều, nhưng HS đã tỏ ra tự tin, mạnh dạn hơn, có những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong cuộc sống, có kỹ năng làm việc nhóm. Cô Trương Lê Ngọc Diễm Châu, Hiệu trưởng nhà trường nói bằng nhiều biện pháp giáo dục, nhà trường đã quan tâm đến việc giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho HS. Xây dựng cho HS lối sống văn minh, lịch sự, thực hiện “nói lời hay, làm việc tốt”, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.
Nhắc đến trường Tiểu học Lê Hồng Phong phải nói đến chất lượng. Đây là ngôi trường có chất lượng giáo dục phát triển ổn định. Theo cô Châu, các hoạt động mũi nhọn được nhà trường quan tâm, đó là phong trào giáo viên giỏi, HS giỏi. Đội ngũ giáo viên của trường đa số trẻ, có trình độ khá đồng đều. Các tổ trưởng phát huy tốt vai trò đầu tàu, dìu dắt các đồng nghiệp cùng phát triển. Cô Huỳnh Thị Kim Bích, tổ trưởng khối 5 là một điển hình. Cô rất nhiệt tình, không chỉ xây dựng tổ khối 5 vững mạnh, cô còn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm cho giáo viên những tổ khác cùng vươn lên. Ở ngôi trường này, các cuộc thi giáo viên dạy giỏi các cấp, phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm được giáo viên tham gia tích cực. Có đội ngũ giỏi, nhiệt tình, các thầy cô đã phát hiện, bồi dưỡng HS giỏi để các em đủ sức đi thi HS giỏi các cấp. Trong 5 năm qua, trường có 86 HS giỏi các cấp, 133 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi các cấp, có 64 đề tài sáng kiến kinh nghiệm.
Qua 5 năm học, trường Lê Hồng Phong đã thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành như: “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”... Nhà trường thực hiện nghiêm túc chủ trương chống tiêu cực trong thi cử, không chạy theo thành tích và chống HS ngồi nhầm lớp. Kết quả hàng năm 100% HS hoàn thành chương trình tiểu học, HS vào lớp 6 tạo nguồn khá cao so với các trường khác.
Tác giả: L.M.T
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở
Ngày ban hành: 18/07/2024
Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS
Ngày ban hành: 11/03/2024
Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức
Ngày ban hành: 08/03/2024
Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục
Ngày ban hành: 23/02/2024