Diễn đàn “Ngành Giáo dục lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2023

Thứ sáu - 18/08/2023 21:45
Sáng ngày 18/8, tại Hội trường phường Phú Lợi, Ban Dân vận Thành ủy phối hợp Phòng Giáo dục Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Diễn đàn “Ngành Giáo dục lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2023. Tham dự diễn đàn có bà Võ Thị Bạch Yến – Phó Bí thư thường trực Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố; bà Nguyễn Thu Cúc – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND thành phố TDM.
Diễn đàn “Ngành Giáo dục lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2023
Tại diễn đàn, đã thông qua báo cáo kết quả triển khai, khảo sát “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023. Kết quả nhận được hơn 9.000 phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của ngành giáo dục ở 3 cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS. Cụ thể từng nội dung như về tiếp cận dịch vụ giáo dục công, về cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trường giáo dục, kết quả hoạt động giáo dục… đều chiếm trên 80% tỷ lệ hài lòng.
dd23 2
Bên cạnh đó, tại diễn đàn, người dân đã bày tỏ nguyện vọng, đóng góp ý kiến về các vấn đề như biện pháp giáo dục nhằm giúp các em học sinh khuyết tật hòa nhập vào môi trường chung; xây dựng kế hoạch giáo dục về lòng yêu nước, yêu Bác Hồ đối với thế hệ trẻ hiện nay; cần trang bị thêm cơ sở vật chất trong giảng dậy môn tin học; cơ chế, chính sách đặc thù để tăng thu nhập và thu hút giáo viên mầm non trên địa bàn; xem xét lắp đặt camera trong các phòng học tại các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố; có biện pháp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng bạo lực học đường; đổi mới và tăng cường công tác giáo dục các kỹ năng sống cho học sinh hiện nay, đặc biệt là giáo dục giới tính cho các em học sinh trong thời buổi các mạng xã hội ngày càng phát triển; đổi mới phương pháp giảng dạy môn tiếng Anh trong các trường học trên địa bàn, tập trung vào khả năng giao tiếp ứng xử của các em; giải pháp định hướng thông tin cho các em học sinh trong thời buổi công nghệ và các mạng xã hội ngày càng phát triển…

Diễn đàn “Lắng nghe ý kiến nhân dân” là một trong những hình thức mới trong công tác dân vận. Qua đối thoại trực tiếp, ngành đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân, đồng thời cùng trao đổi, nắm thông tin hai chiều từ cơ sở. Từ những đóng góp thẳng thắn, nhiệt tình của người dân, đại diện ngành Giáo dục và Đào tạo đã lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của người dân, qua đó làm cơ sở để ngành, các trường có những biện pháp khắc phục kịp thời những tồn tại, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu học tập của con em nhân dân,  nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố.
dd23 4
dd23 3
dd23 9
dd23 8
dd23 7
dd23 6
dd23 5

Tác giả: PHÒNG GIÁO DỤC THỦ DẦU MỘT, Đài Truyền thanh TP.TDM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây