Cô Tôn Thị Quỳnh Hoa Tấm gương sáng đổi mới sáng tạo trong dạy và học ở Trường THCS Phú Cường

Thứ tư - 09/11/2022 20:39
Cô Tôn Thị Quỳnh Hoa - giáo viên Ngữ văn của Trường THCS Phú Cường được vinh danh là Tấm gương sáng đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Cô vào ngành năm 2012, qua 10 năm công tác cô luôn là một giáo viên yêu nghề, tận tâm với đàn em thân yêu, hoạt bát, năng động, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp, học sinh yêu mến và phụ huynh tin tưởng.
Cô Tôn Thị Quỳnh Hoa – Giáo viên ngữ văn Trường THCS Phú Cường nhận giải thưởng trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo năm học 2021-2022
Cô Tôn Thị Quỳnh Hoa – Giáo viên ngữ văn Trường THCS Phú Cường nhận giải thưởng trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo năm học 2021-2022
 Đây là cô giáo đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và các phong trào thi đua, không ngừng nỗ lực học hỏi, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, từ việc thiết kế những bài giảng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, mạnh dạn áp dụng những phương pháp giảng dạy tích cực đến đẩy mạnh các hoạt động giáo dục mang tính thực tiễn, tạo môi trường học tập mở để học sinh có được những bài học bổ ích, lý thú. Trong suốt quá trình công tác, với tình yêu và lòng nhiệt huyết, cô luôn khẳng định vai trò của những người tiên phong trong sự nghiệp đổi mới giáo dục
Picture2
Cô Tôn Thị Quỳnh Hoa – Giáo viên ngữ văn Trường THCS Phú Cường trong tiết học thực nghiệm môn Giáo dục địa phương
 Cô đã có nhiều “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhất là việc tổ chức tiết dạy lấy học sinh làm trung tâm, thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực. Trong các tiết dạy cô luôn tăng cường các hoạt động trải nghiệm, dưới nhiều hình thức như: Trải nghiệm thực tế gắn với nội dung các bài học, kiến thức gắn với thực tế. 
Trong suốt 10 năm gắn bó với nghề, cô luôn có ý thức học tập, tu dưỡng để nâng cao chất lượng công tác chuyên môn cũng như luôn nỗ lực trong mọi phong trào hoạt động của đơn vị, của địa phương và có những thành thành tích đáng kể như: Chiến sĩ thi đua cơ sở; được Ủy ban nhân dân thành phố, Phòng giáo dục đào tạo thành phố, Liên đoàn lao động thành phố tặng giấy khen và Giám đốc Sở giáo dục tặng bằng khen về phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và học tập”.
Picture3
Cô Tôn Thị Quỳnh Hoa – đạt giải II cuộc thi thiết kế bài giảng Elearning năm học 2021-2022
Với phương châm: “Một người thầy tốt như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Qua mỗi năm học, cô Quỳnh Hoa luôn nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao trình độ chuyên môn. Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường: Cô đạt giải Nhì cuộc thi “Thiết kế bài giảng e-Learning” cấp thành phố và đã tạo ra kênh học tập trực tuyến trên Youtube, trang thư viện violet;  Hay cô Quỳnh Hoa vinh dự nhận nhiệm vụ dạy thực nghiệm chương trình giáo dục địa phương lớp 7 của tỉnh, để Sở GDĐT Bình Dương xuất bản sách mới;  Ngoài ra, cô vận dụng tri thức được tập huấn từ lớp học mô hình Stem của Sở GDĐT vào việc viết giải pháp giúp học sinh tiếp nhận tri thức một cách chủ động, và đề tài này đã được Hội đồng chấm sáng kiến kinh nghiệm của thành phố Thủ Dầu Một công nhận, phổ biến.
Picture4
Cô Tôn Thị Quỳnh Hoa – Tham gia lớp học mô hình Stem do Sở giáo dục và đào tạo  tỉnh Bình Dương tổ chức
 Không chỉ giỏi về chuyên môn mà các hoạt động phong trào cô luôn là tấm gương tiên phong trong mọi hoạt động, cô là MC của trường THCS Phú Cường trong các chương trình, tham gia và đạt nhiều giải thưởng cao quý như: giải II cuộc thi Hoa nắng sân trường do Hội đồng đội Thành phố Thủ Dầu Một tổ chức, giải II tiếng hát Karaoke do phường Phú Cường tổ chức và nhiều giải phong trào khác.
Picture5
Cô Tôn Thị Quỳnh Hoa – Nhận giải II cuộc thi “Hoa nắng sân trường”
Cô Tôn Thị Quỳnh Hoa không chỉ là một giáo viên vững vàng về chuyên môn  mà trong công tác xã hội cô còn là một người năng động, tích cực nhất là các họat động thiện nguyện. Với vai trò là một tổ trưởng công đoàn, cô nhiệt tình thăm hỏi công đoàn viên khi có hữu sự, luôn có ý thức xây dựng, giữ gìn khối đoàn kết nội bộ, phát huy vai trò những nhân tố tích cực, luôn động viên mọi người công tác, rèn luyện vì sự phát triển của nhà trường. 
Cô đã kết nối, truyền cảm hứng làm việc thiện cho học sinh,  giúp các em biết yêu thương những người có hoàn cảnh khó khăn và biết trân trọng những điều giản dị nhất trong cuộc sống. Đặc biệt, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bình Dương trở thành điểm nóng về dịch bệnh với số ca mắc Covid-19 không ngừng gia tăng, cô đã xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch, không quản gian nan, vất vả, hiểm nguy:  cô Quỳnh Hoa hỗ trợ đội Hậu cần phân chia rau, củ, quả ở Nhà thiếu nhi Tỉnh... hay kết nối các thiện nguyện viên để tìm hiểu và có được danh sách cụ thể những hộ cần giúp đỡ, đồng thời mạnh dạn vận động các mạnh thường quân ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các nhà hảo tâm ở Bình Dương cùng chung tay, chung sức để động viên cho những mảnh đời đang khó khăn. Với những hành động thiết thực đầy ắp tình người, Cô Quỳnh Hoa để chúng ta hiểu hơn về tinh thần dân tộc, bản lĩnh, khí chất của người Việt Nam luôn đoàn kết, chung sức đồng lòng vượt qua giai đoạn gian khó.
Picture6
Cô Tôn Thị Quỳnh Hoa giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch
"Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo". Cô Tôn Thị Quỳnh Hoa xứng đáng là tấm gương để đồng nghiệp học tập, học sinh noi theo. Với cô “phần thưởng lớn nhất chính là sự trưởng thành của các thế hệ học trò, giúp các em có tri thức trong hành trình chinh phục tương lai”.
Thấm nhuần lời của dạy của Bác, Cô Quỳnh Hoa luôn nỗ lực học tập để rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo góp phần xây dựng thành phố Thủ Dầu Một thành đô thị văn minh, hiện đại và giàu đẹp./.

Tác giả: PHÒNG GIÁO DỤC THỦ DẦU MỘT, Trịnh Thị Trúc Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây