Người lĩnh xướng phong trào đổi mới Giáo dục Mầm non

Thứ tư - 09/11/2022 20:54
Là Tổ trưởng chuyên môn của một trường mầm non, chuẩn Quốc gia của tỉnh Bình Dương từ năm 2003 đến nay, Cô Đặng Thị Thu là người giáo viên giỏi, có nhiều nổ lực, vượt qua những khó khăn, thách thức trong cuộc sống và gia đình nhỏ của mình để cùng gia đình chung Tuổi Ngọc chăm lo cho thế hệ mầm non trong nhiều năm qua, nhất là trong thời kỳ ngành giáo dục mầm non thực hiện đổi mới, sáng tạo. 
Với cô Đặng Thị Thu, đã thực sự là người lĩnh xướng trong phong trào này.
DUYÊN QUÊ-DUYÊN NGHỀ

     Cô Đặng Thị Thu, quê tận Hà Tĩnh xa xôi, nhưng Bình Dương là nơi cô trưởng thành và bén duyên với nghề dạy trẻ từ những năm 1996 tại 1 ngôi trường nhỏ ở Thủ Dầu Một. Nơi cô nên duyên với vùng đất Thủ này và để rồi lại bén duyên với nghề dạy trẻ.." Vào ngành từ 1996, cô Đặng Thị Thu đã trực tiếp tham gia công tác giảng dạy ở 1 trường mầm non cho đến 2003, Cô chuyển về Trường Mầm non Tuổi Ngọc và gắn bó với "ngôi nhà tuổi thơ" - Tuổi Ngọc từ đó đến nay.
      26 năm gắn bó với nghề, là 26 năm cô tham gia trực tiếp giảng dạy và cùng các đồng nghiệp để chăm lo và nuôi dưỡng các cháu với nhiều tâm huyết yêu thương...
TỪ NGƯỜI GIÁO VIÊN YÊU NGHỀ, DẠY GIỎI...
     Cô Đặng Thị Thu là một giáo viên luôn yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu quý, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng.
Picture7
     Cô đã từng bộc bạch: "Tôi hiểu, nghề nuôi dạy trẻ là một nghề rất đặc biệt. Người giáo viên mầm non không chỉ biết chịu khó, chịu cực; mà còn phải có cái tâm, cái lòng yêu mến trẻ và nhất là phải giỏi chuyên môn..." 26 năm gắn gó với nghề, thì cũng ngần ấy năm, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để vun đắp cho thế hệ mầm non ở Bình Dương - quê hương thứ hai của Cô.
     Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, cô ân cần, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. 
     23 năm liền (từ 1998 đến nay) cô Đặng Thị Thu được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;  nhiều đề tài "Sáng kiến kinh nghiệm" của Cô đã được cấp Thành phố và Tỉnh công nhận; được Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục (theo Quyết định Số 2359/QĐ-BGDĐT, ngày 07/7/2014 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo); được Sở giáo dục và đào tạo Bình Dương khen thưởng 3 năm (1996 – 1999) về việc thực hiện xuất sắc lồng ghép các chuyên đề vào các hoạt động đạt hiệu quả (Thực hiện xuất sắc chuyên đề lễ giáo - Theo Quyết định số 673/QĐ- SGDĐT ngày 11/08/1999); Hay tại hội thi làm và sử dụng đồ dùng dạy học của Ngành, Cô Đặng Thị Thu cũng đã xuất sắc đạt giải Nhì vòng thị xã Thủ Dầu Một và giải khuyến khích vòng tỉnh năm 2007 (Theo Quyết định số 1314/QĐ-SGDĐT ngày 31/10/2007). Đạt giải Nhì hội thi giải thưởng Võ Minh Đức, …
...ĐẾN NGƯỜI LĨNH XƯỚNG PHONG TRÀO ĐỔI MỚI
Picture8
     Là người giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, nên Cô cũng rất gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm cao trong công việc, cô luôn sáng tạo, linh hoạt đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học, giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, cập nhật và chia sẻ những kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động dạy học, giải quyết các tình huống trong dạy học
      Những đóng góp xuất sắc của cô Đặng Thị Thu đã đem lại nhiều thành tích cao cho tập thể nhà trường trong nhiều năm qua. Từ những thành tích đó, uy tín và trách nhiệm của cô Đặng Thị Thu ngày càng được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng và đồng nghiệp tin yêu. Ngược lại, Cô lại có nhiều nỗ lực, cố gắng hơn trong nghề; thực hiện tốt hơn vai trò của người tổ trưởng chuyên môn ở 1 trường chuẩn Quốc gia như trường mầm non Tuổi Ngọc, nhất là trong việc lĩnh xướng trong các nội dung đổi mới phương pháp giáo dục mầm non ở nhà trường, mà tấm Bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo đã trao tặng cho Cô trong năm học 2020 - 2021 (Quyết định 4328/QĐ-BGDĐT, ngày 19/11/2021) về việc "đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập" là minh chứng. 26 năm gắn bó với nghề, thì 21 năm Cô Đặng Thị Thu là "Chiến sĩ thi đua cơ sở" và đã 8 lần đạt danh hiệu " Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh - Giáo viên giỏi cấp tỉnh". Và ba lần được ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tặng bằng khen tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn (2005 – 2010. 2010 – 2015, 2015 – 2020). Được Thành ủy thành phố Thủ Dầu Một tặng giấy khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Đặng Thị Thu, như cô ong thợ" cần cù, chịu khó để cùng bao đồng nghiệp chăm lo cho tổ ấm tuổi thơ - Tuổi Ngọc suốt bao năm qua. 
     Ở Cô, còn luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái. 
Picture9
     Trong thời điểm dịch covid bùng phát kéo dài. Cô đã gác lại việc gia đình cùng tham gia vào đội tình nguyện của nhà trường đến từng khu cách ly, từng nhà dân…chung tay cùng cả nước chống dịch.
Picture10
     Quả thật, với những cống hiến và thành tích mà cô Đặng Thị Thu đã đóng góp, Cô xứng đáng là "người lĩnh xướng phong trào đổi mới giáo dục mầm non" hiện nay và là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo./.
 

Tác giả: PHÒNG GIÁO DỤC THỦ DẦU MỘT, Huỳnh Thị Thuỷ Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây