Ông Nguyễn Văn Chệt, Phó Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một năm học vừa qua, ngành có đến 3 sáng kiến đạt loại A, điều đó thể hiện được sự dày dạn kinh nghiệm, tâm huyết của người thầy đối với sự nghiệp giáo dục.
Ông Chệt cho biết thêm năm học 2011-2012 có 441 đề tài dự thi SKKN. Đề tài dự thi nhiều. Ngoài những đề tài về chuyên môn, còn có nhiều đề tài về đổi mới quản lý, giáo dục học sinh, đổi mới công tác giáo viên chủ nhiệm, nâng cao giáo dục đạo đức cho học sinh… SKKN được các nhà giáo đúc kết từ thực tế, kinh nghiệm quản lý, giảng dạy. Điển hình đề tài đạt loại A của nhà giáo Phạm Hoa Hòa, Phó Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai về “hoạt động ngoài giờ lên lớp”. Đề tài này được rút ra từ kinh nghiệm tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp mà nhà trường đã thực hiện, nhằm lồng ghép giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Thời gian qua, trường đã tổ chức cho các em đi tham quan, học tập thực tế ở các khu di tích lịch sử văn hóa. Qua đó các em nâng cao được ý thức học tập, xây dựng tinh thần đoàn kết, tạo dựng mối quan hệ xã hội tốt và đích đến cuối cùng là giúp nâng cao chất lượng học tập trong nhà trường.
Hay cô Đỗ Thị Như Hoa, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai là một tác giả có đề tài loại A phấn khởi cho biết, hàng năm trường phấn đấu có SKKN được chấp nhận cấp tỉnh. Riêng năm học 2011-2012 có 2 sáng kiến loại A, 8 loại B và 4 loại C. Xác định phong trào viết SKKN phát triển thì chất lượng giáo dục được nâng lên, nên Ban giám hiệu trường quan tâm đẩy mạnh phong trào này. Quy trình thực hiện cũng được nhà trường thực hiện rất chặt chẽ. Đầu tiên trường cho giáo viên đăng ký đề tài, giáo viên viết dàn bài, sau đó hội đồng xét chọn cấp trường góp ý. Kế tiếp giáo viên viết bản thảo, tổ trưởng chuyên môn góp ý lần nữa, chấm phản biện cấp tổ, kế đến hội đồng cấp trường chấm.
Hiệu quả của phong trào viết SKKN đã thấy rõ. Những đề tài hay, đoạt giải cao được phổ biến rộng rãi trong toàn ngành. Qua đó, các giáo viên có cơ hội học tập được những cách làm hay của đồng nghiệp. Cô Nguyễn Kim Cúc, trường tiểu học Nguyễn Du cho biết, qua những SKKN của đồng nghiệp, chúng tôi tích lũy thêm được kinh nghiệm, đồng thời vận dụng sáng tạo vào hoàn cảnh thích hợp, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục.
Ông Chệt nhìn nhận, những năm qua, phong trào viết SKKN phát triển, chất lượng giáo dục toàn ngành được nâng lên. Trong các phong trào thi đua, các cuộc thi do Sở GD-ĐT tổ chức như: Giải thưởng Sao Khuê, giải thưởng Lương Thế Vinh, hùng biện tiếng Anh, Olympic cấp tỉnh, thi toán, tiếng Anh trên internet, thi thực hành thí nghiệm, thi giáo viên dạy giỏi… đơn vị luôn có nhiều giáo viên - học sinh đoạt giải thưởng cao. Và trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2012-2013, có những trường có nhiều HS thi đậu vào trường chuyên Hùng Vương, trường chất lượng cao của tỉnh.
Viết SKKN thể hiện sự đam mê, sáng tạo và tâm huyết của cán bộ - giáo viên nói chung. Với những thành công trong năm qua, hy vọng năm học này ngành GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một sẽ xuất hiện thêm những nhân tố mới trong phong trào viết SKKN, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho toàn ngành nói chung.
Tác giả: L.M.T
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở
Ngày ban hành: 18/07/2024
Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS
Ngày ban hành: 11/03/2024
Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức
Ngày ban hành: 08/03/2024
Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục
Ngày ban hành: 23/02/2024