Có 16 gian hàng về học tập, trò chơi dân gian, ẩm thực đã được trưng bày tại triển lãm. Gian hàng nào cũng thu hút người xem, nhưng đông hơn cả là khu vực tập trung những gian hàng học tập, giúp cho PH, HS có cái nhìn tổng quát về giáo trình, phương pháp giảng dạy của nhà trường. Đến với các gian hàng: Anh văn, toán học, “vui để học”... HS được rèn tư duy năng động, thử trí thông minh qua các trò chơi. Em Thanh Tuấn, HS lớp 4 khoe: “Ngoài lên bảng làm bài tập hoặc làm trong sách, vở, cô giáo cũng hay tổ chức các trò chơi cho lớp. Vừa học vừa chơi bạn nào cũng thích và hiểu bài nhanh lắm”. Gian hàng thí nghiệm cũng phản ảnh được phương châm học đi đôi với hành của HS trường Việt Anh. Hay gian hàng giáo cụ trực quan dành cho HS tiểu học, đã cho thấy sự cố gắng của nhà trường trong việc tích cực đổi mới phương pháp dạy. Theo tìm hiểu của chúng tôi, mỗi tháng hai lần, HS tiểu học được tham gia chương trình “Em yêu khoa học”, trong chương trình các em HS tham gia làm thí nghiệm khoa học liên quan đến cuộc sống hàng ngày. HS tỏ ra rất thích thú và say mê với hoạt động này nên năm học tới nhà trường sẽ nâng thời lượng chương trình lên gấp đôi.
Điểm khác biệt trong chương trình giảng dạy của trường Việt Anh là nhà trường sử dụng sơ đồ tư duy vào tất cả các môn học. Phương pháp học này được thực hiện phổ biến ở các nước, riêng trên địa bàn tỉnh mới vừa đưa vào áp dụng trong năm học này. Cô Nguyễn Kim Anh, Hiệu trưởng trường Việt Anh cho hay, năm học mới nhà trường áp dụng thêm nhiều giáo trình về huấn luyện tư duy cho HS ngay ở cấp tiểu học. Đặc biệt, có rất nhiều giáo trình vừa được nhập về từ Mỹ. Để chuẩn bị cho năm học mới, trường Việt Anh cũng vừa mới nhập từ Mỹ nhiều bộ thiết bị thí nghiệm mới cho phòng lý - hóa - sinh.
Một thông tin khác về trường Việt Anh mà phụ huynh cũng cần biết là, năm học 2012-2013 nhà trường tuyển sinh lớp mẫu giáo từ 3 - 5 tuổi. Chuẩn bị cho cấp học mới, ngoài tuyển dụng, đào tạo đội ngũ, trường đã đầu tư rất lớn trang bị cho hệ thống sân chơi cầu tuộc và nhiều đồ dùng, đồ chơi tiên tiến, hiện đại. Giáo trình giảng dạy song song với chương trình của Bộ GD-ĐT là chương trình rèn luyện trí tuệ vừa được du nhập từ Anh quốc. Mục đích để HS vừa chơi, vừa khám phá, qua đó, rèn luyện kỹ năng tập trung, kỹ năng quan sát, kỹ năng cảm nhận và kỹ năng hình dung. Đây là những kỹ năng rất cần thiết cho các em bước vào lớp 1. Cũng theo cô Kim Anh, học tại trường Việt Anh, HS mẫu giáo được làm quen với tiếng Anh một cách tự nhiên theo hệ thống bằng của ĐH Cambridge, giúp các em phát âm chuẩn ngay khi bắt đầu học môn ngoại ngữ này.
Một hoạt động khác tại Ngày hội Việt Anh đã nhận được sự tham gia hào hứng của HS là khu vực tổ chức các trò chơi dân gian như: nhảy sạp, nhảy bao bố... Các loại cờ tướng, cờ vua, chơi ô quan... Các hội thi bơi lội, bóng đá... Không phải tại triển lãm này các em mới được làm quen với các trò chơi này, mà nhà trường vẫn thường tạo cơ hội để HS được vui chơi. Qua đó giáo dục HS duy trì các hoạt động truyền thống của dân tộc và loại bỏ những trò chơi vô bổ khác.
Triển lãm diễn ra suốt ngày 22-4, vậy mà lúc nào cũng tấp nập phụ huynh, HS đến tham quan. Đến với triển lãm, những PH có con đang học tại trường sẽ hiểu rõ hơn về những gì con em đã được học, những bậc PH khác sau khi tìm hiểu hoạt động giảng dạy của trường sẽ có sự so sánh và đi đến quyết định cho con em học tại trường Việt Anh. Cụ thể như PH em Ngọc Huyền lớp 4E, nhân dịp triển lãm anh đã đăng ký cho đứa con thứ hai vào lớp một, đồng thời giới thiệu thêm 2 người bạn khác cùng đưa con vào học. Một PH khác cũng nói rằng tôi thích môi trường thân thiện và sạch sẽ của trường. Do đó, tôi chọn trường Việt Anh cho con tôi theo học.
Tác giả: Minh Tiến
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở
Ngày ban hành: 18/07/2024
Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS
Ngày ban hành: 11/03/2024
Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức
Ngày ban hành: 08/03/2024
Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục
Ngày ban hành: 23/02/2024