Học sinh lớp 1,2,3 tại Thành phố Thủ Dầu Một tiêm vắc xin ngừa COVID-19: thành phố sẵn sàng, phụ huynh đồng thuận

Thứ hai - 16/05/2022 20:46
Hôm nay 16-5, 14 phường của Thành phố Thủ Dầu Một bắt đầu tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh lớp 1,2,3. Chiến dịch tiêm từ ngày 16/5 đến ngày 23/5/2022 (kết hợp tiêm mũi 1 các em học sinh lớp 4,5 đợt 1 chưa đủ điều kiện tiêm hoặc đủ điều kiện tiêm mũi 2; khối 6 tiêm mũi 2).
7 ngày tiêm 14.206 trẻ lớp 1,2.3
- Theo đại diện của trung tâm Y tế thành phố, ước tính Thành phố Thủ Dầu Một có 19.314 đang học lớp 1,2.3 từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm trong đợt này.
- Bà Trương Thanh Yến Châu - phó giám đốc Trung tâm Y tế thành phố, cho biết trong ngày đầu tiên thành phố sẽ chỉ tiêm cho những trẻ đang học lớp 3. Tổng số trẻ dự kiến sẽ tiêm trong 5 ngày đầu là 14.206 với 90 bàn tiêm tại 45 điểm tiêm.
- Đợt này Thành phố tổ chức tiêm chủ yếu tại các trường tiểu học, nên lực lượng tại chỗ phải sắp xếp điểm tiêm phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi đảm bảo sự thoải mái cho các em khi vào điểm tiêm. Nhà trường phải có sự phối hợp, giám sát chặt chẽ giữa nhà trường, đặc biệt là thầy cô giáo chủ nhiệm của trẻ và phụ huynh học sinh.
- Có 4 đơn vị sẵn sàng cấp cứu liên viện, gồm Bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 1, Bệnh viện đa khoa Phương Chi, Phòng khám Hepa Phước An và bệnh viện Tỉnh, sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm có trường hợp tai biến nặng sau tiêm cũng như hỗ trợ tuyến dưới trong công tác cấp cứu, xử trí tai biến.
Mong chờ
- "Phụ huynh trường chúng tôi cho biết họ mong chờ đến ngày con em mình được tiêm vắc xin ngừa COVID-19" - cô Nguyễn Thị Phương Lan, hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Lợi, phường Phú Lợi, chia sẻ.
- Theo cô Lan, đợt tiêm vắc xin lần này có nhiều thuận lợi vì trước đó học sinh các khối 4,5 của trường đã tiêm rồi và an toàn. Do vậy tỉ lệ phụ huynh khối 1,2,3 đồng thuận tiêm đạt trên 90%. Vì đã có kinh nghiệm tổ chức tiêm vắc xin của những lần trước nên các trường đều bố trí nhiều bàn tiêm; chia khung giờ cho học sinh đến tiêm - tránh tình trạng tập trung quá đông người trong cùng một thời điểm dẫn đến việc phụ huynh, học sinh phải chờ quá lâu".
pltiemngua1w
- Ông Trần Trọng Khánh, Phó trưởng Phòng GDĐT: "Số phụ huynh cấp Tiểu học đồng ý cho con em đi tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đạt hơn 75%. Chúng tôi tổ chức tiêm tại 22 điểm trường Tiểu học trên toàn Thành phố.
pltiemngua2w
Ông Trần Sĩ Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố đến thăm và kiểm tra, chỉ đạo công tác tổ chức tiêm ngừa COVID-19 tại trường Tiểu học Phú Lợi  (ảnh: PGD)
pltiemngua6w
pltiemngua7w
Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng - Trưởng phòng GDĐT thành phố đến thăm và kiểm tra, chỉ đạo công tác tổ chức tiêm ngừa COVID-19 tại trường Tiểu học Phú Lợi  (ảnh: PGD)
pltiemngua4w
pltiemngua5w
Cô Nguyễn Thị Phương Lan, hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Lợi động viên học sinh khi tiêm (ảnh: PGD)
- Trao đổi với giáo viên, chị Nguyễn Thị Hải Yến phụ huynh Trường Tiểu học Phú Lợi, kể: "Vợ chồng tôi có chút lo lắng khi được thông báo con mình sẽ đi tiêm vắc xin vào ngày 16-5. Mấy hôm nay tôi đã chuẩn bị cho con trai tâm thế để đi tiêm bằng cách yêu cầu con đọc tất cả những thông tin cần thiết về vắc xin, về những lưu ý trước khi tiêm, sau khi tiêm...Tôi cũng nhắc con cố gắng ăn uống đủ chất, tăng cường uống nước cam và đi ngủ đúng giờ để có sức khỏe tốt, cơ thể sẵn sàng tiêm vắc xin".
*Phụ huynh cần chuẩn bị gì?
Bà Trương Thanh Yến Châu - phó giám đốc Trung tâm Y tế thành phố, đưa ra một số lưu ý phụ huynh chuẩn bị trước tiêm cho trẻ.
- Cung cấp đầy đủ thông tin để trường tạo hồ sơ trẻ trên Hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Chuẩn bị sẵn mã số định danh công dân của trẻ, cung cấp đầy đủ tiền sử bệnh cho trường học, nhân viên y tế để sắp xếp lịch tiêm, nơi tiêm phù hợp.
- Cho trẻ ăn uống đầy đủ, mặc áo ngắn tay. Nên cho trẻ đi ngủ sớm, tạo tâm lý thoải mái cho trẻ. Sắp xếp đưa trẻ đến điểm tiêm chủng theo đúng lịch tiêm, khung giờ đã được mời.
- Mang theo đầy đủ giấy tờ để chứng minh nhân thân (đặc biệt nếu không phải cha mẹ, người giám hộ) khi dắt trẻ đi tiêm (tùy theo trường). Mang theo giấy xác nhận đã tiêm trước đó và giấy hoàn thành cách ly do mắc COVID-19 (nếu có).
- Trong trường hợp chưa có mã số định danh của trẻ, phụ huynh có thể liên hệ với cảnh sát khu vực, công an phường. Theo dõi 28 ngày sau tiêm, đặc biệt trong 7 ngày đầu.
- "Phụ huynh chỉ cần cho trẻ ăn nhẹ trước khi tiêm, không được để đói hoặc ép trẻ ăn nhiều thực phẩm gây no, đầy bụng. Cho trẻ uống đủ nước, tuyệt đối không ngừng các loại thuốc uống điều trị bệnh mãn tính mà trẻ đang uống theo toa bác sĩ".
- Ngoài ra, vị này cho rằng không có một loại thức ăn nào chống chỉ định sau khi tiêm vắc xin COVID-19, vì thế phụ huynh nên duy trì chế độ ăn lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ trước và sau khi tiêm chủng.

Tác giả: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây