“EcoSort – Hệ thống phân loại rác thải và vận chuyển rác thải thông minh” và “Ứng dụng thông minh hỗ trợ cộng đồng” đạt giải Nhất tại cuộc thi “Lập trình sáng tạo gắn với chủ đề thành phố thông minh, hạ tầng thông minh tỉnh Bình Dương

Thứ sáu - 19/01/2024 09:14
Cuộc thi được được tổ chức từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2023, cho các em học sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở và cộng đồng quan tâm trên địa bàn tỉnh (mỗi đội tham gia từ 3 đến 5 thành viên, độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi).
- Cuộc thi diễn ra 02 vòng gồm sơ tuyển và chung kết. Có 09/12 đội học sinh đến từ các trường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một tham gia vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các đội thuyết trình sản phẩm của đội trước Ban giám khảo và trả lời phản biện trước Hội đồng giám khảo của các đội thi.
- Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất về ý tưởng sáng tạo “Ứng dụng thông minh hỗ trợ cộng đồng” cho các em đến từ THCS Hiệp An; giải nhất về giải pháp đột phá “EcoSort – Hệ thống phân loại rác thải và vận chuyển rác thải thông minh” cho các bạn học sinh đến từ trường THCS Chu Văn An; Ngoài ra, trường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một còn đạt nhiều giải thưởng cao tại cuộc thi.
* Bảng kết quả 9/12 đội đạt giải trong kỳ thi năm nay.
STT Họ và Tên Các Thành viên Khối Lớp Tên Trường Tên Sản Phẩm/Giải Pháp Kết Quả
1 -Phan Bảo Ngọc (Nhóm trưởng)
-Hồ Đình Luật (Đồng trưởng nhóm)
-Huỳnh Mỹ Tiên (Thành viên)
09 THCS-Hiệp An Ứng dụng thông minh hỗ trợ cộng đồng.
 
GIẢI NHẤT Về Ý Tưởng Sáng Tạo
2 -Bùi Quang Thắng (Nhóm trưởng)
-Lê Thị Khánh Huyền (Thành viên)
-Trần Việt Anh (Thành viên)
-Trần Sĩ Đăng Khoa (Thành viên)
09 THCS Chu Văn An EcoSort - Hệ thống Phân Loại và Vận Chuyển Rác Thông Minh GIẢI NHẤT Về Giải Pháp Đột Phá
3 -Nguyễn Ngọc Thúy An (Trưởng nhóm)
-Khuất Ngọc Ánh (Đồng trưởng nhóm)
-Nguyễn Hữu Quang (Thành viên)
09 THCS-Hiệp An Thùng rác thông minh nhận diện rác hữu cơ, rác vô cơ và báo rác đầy tự động.
 
GIẢI NHÌ
4 -Đỗ Trí Thành (Trưởng nhóm)
-Nguyễn Huỳnh Anh Thư (Đồng trưởng nhóm)
-Giang Minh Khánh (Đồng trưởng nhóm)
09 THCS-Khánh Bình Website về Du Lịch Tỉnh Bình Dương

 
GIẢI NHÌ
5 -Nguyễn Tú Bình (Trưởng nhóm)
-Hồ Mỹ Anh (Thành viên)
-Phạm Ngọc Dung (Thành viên)
07 THCS Phú Mỹ Mô hình Tưới cây Tự Động GIẢI BA
6 -Trần Đức Duy (Trưởng nhóm)
-Nguyễn Huỳnh Phương Nhi (Thành viên)
-Vũ Tiến Đạt (Thành viên)
07 THCS Phú Mỹ Thùng Rác Thông Minh GIẢI BA
7 -Võ Đăng Khoa (Nhóm trưởng)
-Võ Quang Đình (Thành viên)
-Nguyễn Ngọc Anh Thư (Thành viên)
11 Trường THPT Thái Hòa ThMT-Phần mềm cung cấp công nghệ và môi trường giáo dục số GIẢI BA
8 -Phạm An Khang (Trưởng nhóm)
-Trường Đình Phát (Thành viên)
-Trần Bảo Ngọc (Thành viên)
-Nguyễn Tâm Từ (Thành viên)
04 Trường Tiểu Học Đông Hòa B Cùng em học An Toàn Giao Thông GIẢI BA
9 -Ân Gia Bảo (Trưởng nhóm)
-Đặng Trung Anh (Đồng nhóm trưởng)
-Nguyễn Đồng Đăng Khoa  (Thành viên)
-Nguyễn Tiến Nam (Thành viên)
-Lê Thu Thanh (Thành viên)
09 THCS Chu Văn An Du Lịch Thông Minh GIẢI KHUYẾN KHÍCH

Thông tin về 2 giải pháp đạt giải Nhất
“Ứng dụng thông minh hỗ trợ cộng đồng” - Giải pháp đến từ nhóm học sinh trường THCS Hiệp An.
Mô tả:
- Ứng dụng thông minh hỗ trợ cộng đồng được sử dụng trực tiếp trên điện thoại di động cá nhân, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các địa điểm hỗ trợ gần nhất, kịp thời giải quyết các nhu cầu cấp thiết bất cứ lúc nào và ở đâu trên địa bàn Tỉnh Bình Dương.
- Khi người dùng cần hỗ trợ tìm kiếm các địa điểm cần thiết như: Tiệm sửa xe, trạm xe buýt, bệnh viện, cây xăng, khách sạn…thì ứng dụng khi được bật lên sẽ hiện lên các địa điểm gần nhất và phù hợp nhất với nhu cầu người dùng. Ví dụ, khi người dùng lưu thông trên đường thì hết xăng hoặc hư hỏng xe thay vì nhờ người thân hoặc trực tiếp gọi các trung tâm, cửa hàng thì người dùng sẽ kích hoạt app và vào mục hỗ trợ khẩn cấp. Các địa điểm được liên kết trong phần mềm sẽ nhận được tín hiệu yêu cầu trợ giúp và hỗ trợ nhanh nhất.
Tỉnh Bình Dương đang từng bước phát triển và xây dựng thành phố thông minh, ứng dụng này sẽ góp một phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng của tỉnh nhà nếu được hỗ trợ và phát huy. Đặc biệt, ứng dụng sẽ vô cùng hữu ích cho khách du lịch, người địa phương khác khi đặt chân đến tỉnh Bình Dương sẽ không còn quá khó khăn khi tìm đường hoặc các địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi , thông tin lộ trình, giao thông hoặc hỗ trợ trong các trường hợp khẩn cấp. Điều này tạo sự thoải mái, thân thiện với du khách.
- Phần mềm được xây dựng và sử dụng tương tự Google map tuy nhiên nó có điểm tiện lợi hơn khi được sử dụng riêng cho các địa điểm ở Bình Dương, và có sự liên kết đồng nhất của các địa điểm hỗ trợ. Giúp người dùng dễ dàng sử dụng và độ tìm kiếm chính xác hơn. Góp phần đẩy mạnh công cuộc xây dựng đô thi thông minh toàn tỉnh, thu hút khách du lịch và kích cầu kinh tế.
- Ứng dụng hỗ trợ cộng đồng có thể xem như một mạng xã hội thu nhỏ, giúp người dùng chia sẻ những thông tin trên bản đồ cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ, nâng cao tính đoàn kết cộng đồng cho người dùng.
congdong1
congdong2
Tính mới: Xây dựng dịch vụ hỗ trợ được tiếp sức bởi cộng đồng dân cư. Toàn dân tham gia vào phát triển đô thị thông minh.
Hiệu quả kinh tế mà sản phẩm sẽ mang lại: Tạo sự thân thiện, tiện lợi và thông minh, từ đó kích cầu phát triển kinh tế tỉnh nhà.
Hướng phát triển sản phẩm: Thu hút các trường đại học và trường kỹ thuật địa phương, các doanh nhân và doanh nghiệp trở thành đối tác trong việc lập kế hoạch và thực hiện dự án. Bên cạnh đó, công chúng, người dân cũng sẽ được khuyến khích tham đổi mới đô thị thông minh về việc giải quyết các vấn đề quan trọng trong mọi mặt cuộc sống.
-----
EcoSort - Hệ thống Phân Loại và Vận Chuyển Rác Thông Minh - Giải pháp đến từ nhóm học sinh trường THCS Chu Văn An.
Mô tả:
EcoSort là một hệ thống thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện quản lý và xử lý rác thải đô thị. Sản phẩm của chúng tôi là một hệ thống đột phá kết hợp trí tuệ nhân tạo và tự động hóa để quản lý và xử lý rác thải. Hệ thống này có các tính năng quan trọng sau đây:
+ Phân Loại Rác Thải: Hệ thống sử dụng công nghệ học máy để phân loại rác thành nhiều loại khác nhau, bao gồm rác thải phân hủy được, rác tái chế và rác không tái chế. Mục tiêu của chúng tôi là tối ưu hóa việc tái chế và giảm thiểu rác thải. 
+ Phân Biệt Bãi Đổ Rác: Hệ thống này sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận dạng và phân biệt các bãi đổ rác dựa trên biển hiệu và tình trạng rác thực tế ở các bãi đổ rác. Điều này giúp đảm bảo rằng rác thải được đổ đúng nơi và tối ưu hóa quá trình thu gom rác.
-  Hiệu quả kinh tế: EcoSort không chỉ hỗ trợ tối ưu hóa nguồn nhân lực, giảm thiểu lãng phí tài nguyên, nhiên liệu mà còn giúp tổ chức quản lý rác thải thành phố hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí vận chuyển rác.
- Hiệu quả kỹ thuật: Sản phẩm của chúng tôi áp dụng các công nghệ tiên tiến và cải tiến đột phá trong việc quản lý rác thải đô thị. Nó cung cấp một giải pháp hoàn hảo cho vấn đề quản lý rác thải trong môi trường đô thị ngày càng phát triển.
- Hiệu quả xã hội: Sản phẩm của chúng tôi đóng góp vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng bằng cách giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tạo cơ hội làm việc cho người lao động trong ngành quản lý rác thải và bảo vệ, gìn giữ cảnh quan đô thị.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây