Nhằm tạo điều kiện tối đa cho đội ngũ tham gia học tập lý thuyết và thực hành, BGH đã phân bổ chương trình bồi dưỡng vào các buổi trưa và ngày thứ 7 với ba giai đoạn:
- Từ ngày 10/10 đến 22/10: Bồi dưỡng học tập lý thuyết tập trung do BGH triển khai và học online với chuyên gia đào tạo Steam Nguyễn Văn Phúc. Trong thời gian học lý thuyết, BGH tổ chức cho đội ngũ GV chia nhóm theo lứa tuổi và xây dựng các dự án khác nhau tại các độ tuổi. Qua đó đã mang đến buổi học một không khí tươi vui, phấn khởi, kết nối và sự hoạt động tích cực hiệu quả của các giáo viên. Các nhóm đều sôi nổi thảo luận về chuyên môn để xây dựng nên những dự án mà giảng viên yêu cầu. Mỗi nhóm cử người đại diện lên thuyết trình về dự án của nhóm. P.HTCM và giáo viên cùng lắng nghe và chỉnh sửa sao cho dự án đó trở nên hoàn chỉnh và phù hợp với độ tuổi mà các nhóm đưa ra.
- Từ ngày 24/10 - 10/11: Thực hành ứng dụng Steam trong thao giảng dự giờ và thi giáo viên giỏi cấp trường. Cũng trong thời gian này BGH tổ chức thi làm đồ dùng đồ chơi ứng dụng Steam, mỗi giáo viên 02 bộ.
- Ngày 11 và 12/11: Họp rút kinh nghiệm, chia sẻ thống nhất phương pháp, hình thức vận dụng trong xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động ứng dụng Steam của các độ tuổi. Qua thống nhất, Phó HT chuyên môn chỉ đạo ứng dụng ở các tổ chuyên môn theo mức độ khác nhau. Cụ thể: Tổ Lá ứng dụng mức độ nâng cao (02 - 03 hoạt động/ tuần); Tổ Mầm + Chồi: mức độ phổ biến (01 hoạt động/ tuần); Tổ nhà trẻ mức độ cơ bản: làm quen với các yếu tố Steam đơn giản.
Qua đợt bồi dưỡng kéo dài trong gần 1 tháng học tập lý thuyết và thực hành tổ chức hoạt động cũng như làm đồ dùng dạy học đã mang đến cho giáo viên những kiến thức bổ ích. Giúp giáo viên hiểu rõ và đầy đủ hơn bản chất dạy học truy vấn, việc ứng dụng giáo dục STEAM trong xây dựng kế hoạch, chuyển đổi giáo án lấy trẻ làm trung tâm sang giáo án theo quy trình 5E và EDP tương ứng với các môn học, đảm bảo mục tiêu CT GDMN. Bên cạnh đó, khóa bồi dưỡng mở rộng thêm cách thức giúp giáo viên xây dựng dự án theo chủ đề tiến tới phát triển chương trình nhà trường đa dạng, phong phú hơn trong các năm học sau.