Cô Nguyễn Thị Mỹ Châu - Trường Mầm non Tuổi Ngọc

Thứ bảy - 29/10/2022 20:51
Cô Nguyễn Thị Mỹ Châu - Trường Mầm non Tuổi Ngọc
Cô Nguyễn Thị Mỹ Châu - Trường Mầm non Tuổi Ngọc
- Họ và tên: Nguyễn Thị Mỹ Châu
- Đơn vị: Trường Mầm Non Tuổi Ngọc
- Huyện/thị xã/thành phố: Thành Phố Thủ Dầu Một Tỉnh Bình Dương
- Nhiệm vụ được phân công: giáo viên dạy lớp
- Chức vụ (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Chủ Tịch Công Đoàn Cơ Sở
- Năm sinh:  1968
- Quê quán: Phường Chánh Mỹ Thành Phố Thủ Dầu Một Tỉnh Bình Dương
- Nơi ở: 132/21 chánh lộc 2, Phường Chánh Mỹ Thành Phố Thủ Dầu Một Tỉnh Bình Dương
- Năm vào ngành: 1998

Bài viết 20/11:
NGƯỜI "MẸ HIỀN" TẬN TUỴ
       Người tôi muốn nói đến chính là Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Mỹ Châu - Trường Mầm non Tuổi Ngọc, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
      Cô Mỹ Châu có tính tình khá chân chất, hiền lành và thân thiện như bao người Bình Dương. 
      Nghe Cô kể, từ nhỏ, Cô đã thích làm cô giáo và rất yêu quý trẻ con. Có lẽ đó cũng là cái duyên để cô bước vào ngành từ những năm 1998. Đến nay, Cô đã có hơn 24 năm gắn bó với nghề giáo viên mầm non; làm "người mẹ hiền" thay cho biết bao người mẹ khác chăm lo và nuôi dưỡng các cháu.
     Với tôi, hơn 8 năm bên cạnh cô ở ngôi trường Mầm non Tuổi Ngọc này, là ngần ấy năm tôi yêu quý và mến mộ Cô Châu. 
      Cô là một giáo viên luôn yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu quý, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng.
      Tôi hiểu, nghề “nuôi dạy trẻ” là một nghề rất đặc biệt. Người giáo viên mầm non không chỉ giỏi chuyên môn, mà còn phải có cái tâm, cái lòng yêu mến trẻ. Hơn thế, ở Cô Mỹ Châu còn là sự chu toàn, tận tuỵ trong công việc. 
      Vì vậy, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để vun đắp cho thế hệ mầm non ở chính quê hương, nơi Cô sinh ra và lớn lên. 
      Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, cô ân cần, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. 
      Là giáo viên mầm non, thì người giáo viên còn được xem như tấm gương phản chiếu để các cháu noi theo; từ đó, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ. Cô Châu luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái. 
      Là người giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, nên Cô cũng rất gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm cao trong công việc, cô luôn sáng tạo, linh hoạt đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học, giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, cập nhật và chia sẻ những kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động dạy học, giải quyết các tình huống trong dạy học
         Tham gia Ban Chấp hành Công đoàn của nhà trường, giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn từ những năm 2010 đến nay Cô đã cùng các thành viên trong Ban chấp hành tích cực thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn. Hàng năm, cô cùng ban chấp hành công đoàn xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động phong trào như hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho cán bộ, đoàn viên công đoàn. Các hoạt động thăm hỏi tặng quà đoàn viên công đoàn khi khó khăn đau yếu, luôn quan tâm chú trọng bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn. Cô luôn gần gũi cán bộ đoàn viên trong trường, khích lệ động viên mọi người tham gia các phong trào thi đua; đi đầu trong các cuộc vận động nhân đạo, kêu gọi các đoàn viên công đoàn quyên ủng hộ các quỹ về người nghèo, lũ lụt, dịch bệnh....
       Trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 bùng phát, kéo dài; Cô đã gác việc gia đình, tham gia cùng đội tình nguyện của nhà trường để lo những suất ăn, nước uống…. miễn phí gửi đến các chốt kiểm dịch bệnh covid - 19....
       Những đóng góp xuất sắc của cô Mỹ Châu đã đem lại nhiều thành tích cao cho tập thể nhà trường trong nhiều năm qua, như: Công đoàn vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền, Cờ thi đua của tổng liên đoàn Việt Nam khen tặng 
       Nhiều Đề tài "Sáng kiến kinh nghiệm" của Cô đã được cấp Thành phố và Tỉnh công nhận; điển hình như: SKKN cấp Tỉnh về đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng ngành giáo dục đào tạo, năm 2021. 
       Những đóng góp xuất sắc của cô Mỹ Châu cũng được tập thể nhà trường tôn vinh, công nhận danh hiệu "Chiến Sĩ thi đua cơ sở" trong nhiều năm học liên tục, từ năm học 2011-2012 cho đến các năm học 2020-2021, 2021-2022. 
       Cô Mỹ Châu còn là cá nhân tiêu biểu của nhà trường đón nhận nhiều danh hiệu khen thưởng của Bộ, ngành và các cấp ở địa phương, như: Giấy khen "Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một" năm 2018; Bộ Giáo dục và đào tạo tặng đã có thành tích xuất sắc phong trào thi đua” Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2019-2020; Bằng khen của Chủ Tịch UBND-Tỉnh Bình Dương tặng: đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác 2 năm liên tục (2018-2019 và 2019-2020) và nhiều năm liền được Giấy khen  của Ban chấp hành Liên đoàn lao động TP-TDM  đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn. 
        Quả thật, với những cống hiến và thành tích mà cô Mỹ Châu đã đóng góp, Cô xứng đáng là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. 
"Yêu nghề, trách nhiệm và tận tuỵ." Đó là những cụm từ xứng đáng dành tặng cho cô. 
         Riêng tôi, cô Nguyễn Thị Mỹ Châu là người "Mẹ hiền" tận tuỵ của Trường Mầm non Tuổi Ngọc từ rất lâu.../.

 
Họ và tên (người viết tin bài): Huỳnh Thị Thuỷ Trinh
Chức vụ: Hiệu trưởng
Đơn vị: Trường Mầm non Tuổi Ngọc
Số điện thoại liên hệ: 0972 704 570

Tác giả: PHÒNG GIÁO DỤC THỦ DẦU MỘT, Huỳnh Thị Thuỷ Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

THĂM DÒ Ý KIẾN

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây