EMG education ứng dụng chuyển đổi số trong đổi mới phương pháp giảng dạy

Thứ hai - 06/02/2023 20:31
Tập đoàn giáo dục EMG Nhân loại đang đứng trước ngưỡng cửa của xã hội thông minh 5.0, nơi mà những công nghệ hiện đại như internet vạn vật (IOT), điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ khối chuỗi (blockchain) sẽ thay đổi toàn diện cách chúng ta sinh sống và làm việc cũng như các tương tác thường ngày của con người. Các mô hình dự báo dựa trên số liệu thống kê cho thấy lên đến 75% số lượng công việc của năm 2030 ngày nay vẫn chưa được phát minh.
EMG education ứng dụng chuyển đổi số trong đổi mới phương pháp giảng dạy

Nhân loại đang đứng trước ngưỡng cửa của xã hội thông minh 5.0, nơi mà những công nghệ hiện đại như internet vạn vật (IOT), điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ khối chuỗi (blockchain) sẽ thay đổi toàn diện cách chúng ta sinh sống và làm việc cũng như các tương tác thường ngày của con người. Các mô hình dự báo dựa trên số liệu thống kê cho thấy lên đến 75% số lượng công việc của năm 2030 ngày nay vẫn chưa được phát minh. Có thể thấy, việc này đặt ra một thách thức vô cùng lớn với ngành giáo dục của Việt Nam trong công tác chuẩn bị hành trang cho học sinh nước nhà có thể đáp ứng các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của thế kỷ 21 để cạnh tranh với các quốc gia khác trong lực lượng lao động của xã hội tương lai.

EMG Education là một đơn vị giáo dục luôn tiên phong đi đầu với những phương pháp giảng dạy hiện đại, sáng tạo và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Với mục tiêu mang lại cơ hội để học sinh hôm nay có thể gặt hái thành công trên trường quốc tế mai sau, EMG Education luôn đề cao những giải pháp giáo dục đột phá có thể giúp các em học sinh thụ hưởng những giá trị giáo dục cốt lõi đạt chuẩn thế giới một cách hiệu quả nhất. Trong những năm vừa qua, EMG Education đã đưa ra nhiều giải pháp chuyển đổi số sáng tạo để ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và đã đạt được những kết quả vô cùng đáng khích lệ.

Đầu tiên có thể kể đến việc phát triển và ứng dụng thành công mô hình giảng dạy trực tuyến trên nền tảng EMG Virtual Classroom. Đây là một môi trường dạy học trực tuyến toàn diện, cung cấp cho giáo viên và học sinh những công cụ để có thể gặp gỡ trong môi trường trực tuyến và tổ chức dạy và học hiệu quả. Trong các tiết học trên EMG Virtual Classroom, giáo viên và học sinh có thể tương tác và trao đổi về các nội dung bài học thông qua các hình ảnh và nội dung được giáo viên chia sẻ. Học sinh có thể tham gia các hoạt động nhóm, làm các bài kiểm tra trắc nghiệm, hay xem các đoạn video trực quan để nghiên cứu sâu hơn về nội dung bài học. Việc triển khai giảng dạy trực tuyến trên nền tảng EMG Virtual Classroom đã đặc biệt giúp ích rất nhiều cho công tác giảng dạy trong giai đoạn đại dịch COVID-19 và góp phần vào mục tiêu chung “ngừng đến trường, không ngừng việc học” trong giai đoạn này.

Bên cạnh nền tảng EMG Virtual Classroom, EMG Education cũng đã đưa vào sử dụng hệ thống học liệu trực tuyến EMG Learning Management System (EMG LMS) dành cho học sinh chương trình Tiếng Anh tích hợp (TATH). Hệ thống này cho phép học sinh truy cập mọi lúc, mọi nơi kho học liệu trực tuyến phong phú, đa dạng, sinh động phù hợp với lứa tuổi để các em ôn tập các nội dung đã học trong tuần cũng như tìm hiểu trước về các nội dung sẽ được học trong các bài giảng tiếp theo. Với EMG LMS, việc chuẩn bị bài mới và ôn tập các nội dung kiến thức đã học trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết và học sinh cảm thấy thích thú và đánh giá cao tính hiệu quả của hệ thống học liệu này.

Trong năm học mới 2022-2023, EMG Education tiếp tục có những bước đi đột phá khi trở thành đơn vị đầu tiên đưa vào sử dụng thành công công nghệ metaverse trong giảng dạy. với mục tiêu kép là nâng cao năng lực khoa học của học sinh theo chuẩn quốc tế với định hướng giáo dục STEM cho học sinh phổ thông, bên cạnh đó đồng thời góp phần chuẩn bị tốt nhất cho học sinh tham gia vào thế giới số trong tương lai với vai trò chủ động và tích cực nhất. Môi trường metaverse được sử dụng để tạo ra một không gian học tập sống động nơi mà học sinh có thể học kiến thức và ngay lập tức thực hành sâu với các kiến thức đã học. Vượt qua tất cả các giới hạn về cơ sở vật chất, về không gian và thời gian, trong một tiết học metaverse, học sinh có thể gặp và tương tác với giáo viên trên Mặt trăng hay trong một thành phố La Mã cổ đại; học sinh có thể thực hiện các bài thí nghiệm sử dụng những dụng cụ đắt tiền hay tổ chức các thí nghiệm hoá học với các chất hoá học mà các em ít có cơ hội được sử dụng trong một lớp học truyền thống; hay các em có thể đi sâu vào bên trong mô hình trực quan cơ thể người trong một tiết học về giải phẫu.

Ngoài những ưu điểm vượt trội về không gian học tập và gỡ bỏ những giới hạn của thế giới thực, công nghệ metaverse cũng cho phép học sinh nghiên cứu các kiến thức một cách trực quan thông qua các mô hình 3D và các công cụ thực tế ảo như kính VR (Virtual Reality). Trải nghiệm đắm chìm trong môi trường số với công nghệ hiện đại từ sớm sẽ giúp học sinh xây dựng kỹ năng cũng như hình thành thói quen và tư duy về các phương pháp sử dụng công nghệ trong đời sống. Bên cạnh đó, với sứ mạng tối đa hóa khả năng tự học của học sinh và mục tiêu thực sự lấy học sinh làm trung tâm, những tiết học metaverse sẽ xây dựng cho học sinh những thói quen học tập chủ động thông qua những “phiên bản kỹ thuật số” của chính mình trong môi trường thế giới số. Trong một thế giới học tập qua phương pháp như vậy, có thể nói sự kết hợp đó vượt qua giới hạn về vật lý, là tập hợp tương lai của tất cả các trải nghiệm của một thế giới học tập thực và phong phú.

Trải nghiệm học tập của học sinh cũng được nâng cao hơn nữa khi các em được tham gia vào những trò chơi sinh động, thú vị lồng ghép trong môi trường học hàng ngày. Một ví dụ cụ thể là EMG Education đã đưa vào triển khai một trò chơi giáo dục mang tên “Didi Adventure”, qua đó học sinh có thể luyện tập và nâng cao khả năng phát âm tiếng Anh với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI). Trò chơi được thiết kế với hình ảnh sinh động, các hoạt động vui nhộn, hấp dẫn và quan trọng hơn hết là khung nội dung và từ vựng bám sát chương trình học tập hàng ngày của các em, giúp các em thực sự có thể “vừa học vừa chơi” và biến trải nghiệm học tập trở nên hào hứng, để các em có thể tự mình làm chủ quá trình học tập của bản thân.

Có thể nói, không chỉ trong tương lai mà ngay từ bây giờ, việc ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy đã đang và sẽ tiếp tục là xu hướng của nền giáo dục hiện đại. Trong bối cảnh đó, EMG Education quyết tâm tiếp tục thể hiện vai trò đi trước đón đầu với những xu hướng phát triển mới của ngành giáo dục thế giới, luôn đi đầu với những đổi mới, cải tiến về chương trình, phương pháp, tài liệu, mô hình giảng dạy để mang lại những lợi ích lớn nhất cho học sinh Việt Nam. Chuyển đổi số là một thách thức lớn với ngành giáo dục toàn cầu, nhưng đây cũng là một cơ hội để chúng ta xoá đi những khó khăn, rào cản của quá khứ, để bắt kịp và sánh vai với các cường quốc giáo dục trên thế giới./.

 

Tác giả: PHÒNG GIÁO DỤC THỦ DẦU MỘT, Tập đoàn giáo dục EMG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây