15 dự án được tham gia Cuộc khi KHKT cấp Tỉnh dành cho học sinh cấp trung học cơ sở.

Thứ bảy - 22/01/2022 07:41
Ngày 19/01/2022, tại Tp Thủ Dầu Một, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổng kết và trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học cơ sở (THCS) cấp thành phố, năm học 2021-2022. Cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích để khích lệ tinh thần hăng say học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo của học sinh trung học trên toàn thành phố, mở ra hướng giáo dục mới.
- Năm học 2021-2022, dù dịch Covid-19 đã tác động đến việc học tập và nghiên cứu khoa học nhưng phong trào nghiên cứu khoa học ở các nhà trường vẫn được duy trì và triển khai hiệu quả. Vì vậy, dù đây là năm đầu tiên Cuộc thi KHKT tổ chức theo hình thức trực tuyến nhưng cuộc thi vẫn thu hút 40 dự án thuộc 7 lĩnh vực của 40 tác giả ở bậc THCS. Điều này đã minh chứng cuộc thi KHKT ngày càng được lan tỏa khắp các trường trên địa bàn toàn thành phố với sự tham gia của các em học sinh từ lớp 8 đến lớp 9.
- Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các dự án dự thi thể hiện được nhiều ý tưởng khoa học mới; các tác giả có kỹ năng nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khá hoàn chỉnh; nhiều dự án mang tính thực tiễn, có tính khả thi cao, thể hiện sự đam mê trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng kiến thức được học vào thực tiễn và tạo sân chơi bổ ích cho học sinh THCS  trên địa bàn toàn thành phố. Ngoài ra, một số đề tài đặt ra vấn đề cải tiến, tích hợp để có các thiết bị thông minh đáp ứng nhu cầu của cộng đồng trong chăm sóc sức khỏe, sản xuất, học tập và phục vụ cuộc sống.
- Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã thống nhất đánh giá được 20 dự án đạt giải cấp thành phố gồm 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 02 giải Ba; 10 giải KK và 05 công nhận cấp thành phố. Thống nhất chọn ra  15 dự án xuất sắc nhất để tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Tỉnh được tổ chức vào cuối tháng 01/2022 theo hình thức trực tuyến.
khkttp 1w
khkttp 2w
khkttp 3w
khkttp 4w
khkttp 5w
khkttp 6w
- Cuộc thi KHKT nhằm khuyến khích học sinh trung học cơ sở nghiên cứu khoa học kỹ thuật và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống. Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa khi hiện nay toàn ngành đang phấn đấu thực hiện thành công Chương trình GDPT 2018 với mục tiêu  phát triển năng lực và phẩm chất người học. Hoạt động này góp phần đẩy mạnh dạy học gắn liền với thực tiễn, triển khai giáo dục STEM gắn với nghiên cứu KHKT, dạy học theo dự án đồng thời thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018.

Tác giả: Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây