Học sinh các khối lớp cấp Mầm non, Tiểu học, THCS tại các trường học trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một quay trở lại trường học trực tiếp

Thứ hai - 07/02/2022 11:43
Sáng ngày 07/02, 22/22 học sinh các trường mầm non, tiểu học và học sinh khối lớp 6 đã đồng loạt đến trường sau thời gian dài nghỉ học phòng chống dịch bệnh COVID-19 (trước đó, các khối 7,8,9 đã triển khai học trực tiếp 3 tuần trước Tết Nguyên đán năm 2022).
Đồng chí Trần Trọng Khánh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đến thăm, nắm tình hình và chỉ đạo công tác tổ chức dạy học tại các trường Tiểu học sau Tết Nguyên đán 2022
Đồng chí Trần Trọng Khánh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đến thăm, nắm tình hình và chỉ đạo công tác tổ chức dạy học tại các trường Tiểu học sau Tết Nguyên đán 2022
     Ngay từ sáng sớm, lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã trực tiếp đến các trường để kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp học.
     Tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi, trong buổi đầu tiên vào học, nhà trường đã dành thời gian phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng chống dịch, nhất là thông điệp 5K trong học sinh. Tất cả giáo viên và học sinh đã được nhà trường test nhanh COVID-19. Ban giám hiệu nhà trường đã quy định phân chia giờ đưa và đón học sinh, sắp xếp giờ ra chơi theo từng khối lớp để đảm bảo giãn cách học sinh, yêu cầu phụ huynh không được vào bên trong trường, chuẩn bị khu vực y tế riêng. Hằng ngày, tổ Covid-19 của nhà trường thường xuyên đo thân nhiệt, quản lý, theo dõi sức khỏe của giáo viên, học sinh, kịp thời phát hiện trường hợp có biểu hiện nghi ngờ . Hơn 90% học sinh đã trở lại trường vào ngày đầu tiên sau thời gian nghỉ dịch. Số học sinh còn lại do về quê chưa kịp trở lên, một số ít có biểu hiện ho, nóng sốt… nên phụ huynh báo nhà trường không thể đến lớp. Đối với học sinh không đến học trực tiếp, nhà trường tổ chức dạy trực tuyến cho các em.
     Các trường tổ chức dạy học bổ sung các kiến thức và tổ chức đánh giá học sinh vào thời điểm phù hợp, phản ánh đúng chất lượng kết quả học tập và đảm bảo công bằng. Riêng đối với lớp 1, các trường tổ chức dạy, ôn tập các kiến thức cơ bản cho học sinh như các kĩ năng đọc, viết và tính toán trước khi triển khai nội dung mới.
hoclai5
hoclai2
     Theo ghi nhận trong buổi sáng, cấp Mầm non đón 53% trên tổng số trẻ đến trường ở các độ tuổi; cấp Tiểu học có đến 89% số lượng học sinh tham gia học trực tiếp ở tất cả các khối lớp; cấp THCS đón học sinh lớp 6, toàn khối 6,7,8,9 có 94% học sinh đến trường học trực tiếp.
     Trong ngày đầu tiên trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng chống dịch, công tác chuẩn bị đón học sinh của các trường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một đã cơ bản đáp ứng được việc dạy và học, thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Tác giả: Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây