Họp trao đổi, thống nhất phương án nâng cấp Cổng thông tin điện tử và xây dựng kho học liệu bài giảng ngành Giáo dục thành phố

Thứ ba - 28/12/2021 10:33
Ngày 28/12/2021, phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp đơn vị triển khai và BGH các đơn vị họp trực tuyến nội dung trao đổi và thống nhất các phương án nâng cấp Cổng thông tin điện tử và xây dựng kho học liệu bài giảng ngành Giáo dục thành phố.
Họp trao đổi, thống nhất phương án nâng cấp Cổng thông tin điện tử và xây dựng kho học liệu bài giảng ngành Giáo dục thành phố
Tham dự hội  nghị:
- Bà Phạm Hoa Hòa - Phó Trưởng phòng;
- Ông Trần Trọng Khánh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo
- Cùng các chuyên viên phụ trách các cấp học.
- Về phía nhà trường có Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng cùng viên chức phụ trách CNTT tham dự.
Nội dung họp nhằm thống nhất các đề xuất của từng đơn vị trong việc triển khai nâng cấp cổng thông tin toàn ngành và xây dựng hoàn chỉnh kho học liệu số cho từng đơn vị.
* Mục tiêu nâng cấp cổng thông tin điện tử toàn ngành GDĐT thành phố:
- Đáp ứng các nội dung trong Thông tư số 37/2020/TT-BGDĐT ngày 05 tháng 10 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và cổng thông tin điện tử tại sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo và các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên (thay thế cho Thông tư 53/2012/TT-BGDĐT ngày 20/12/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo);
- Cổng thông tin điện tử của ngành GDĐT thành phố nhằm mục tiêu công bố công khai, đầy đủ, chính xác và kịp thời các thông tin của các cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở quản lý giáo dục thành phố Thủ Dầu Một cho xã hội. 
- Cổng thông tin điện tử của ngành GDĐT thành phố là nơi tích hợp các hệ thống thông tin quản lý giáo dục trực tuyến, cung cấp dịch vụ hành chính công, phục vụ trực tiếp công tác chỉ đạo điều hành từ phòng GDĐT đến các trường nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo và truyền thông.
* Mục tiêu xây dựng kho học liệu số của ngành GDĐT Thủ Dầu Một
- Hỗ trợ giáo viên, phụ huynh, học sinh có nguồn tư liệu tham khảo được thẩm định, góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, đáp ứng mục tiêu “Dừng đến trường, không dừng việc học” theo tinh thần chỉ thị số 800 ngày 24/8/2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022; Chỉ thị số 24 ngày 03/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo, ứng phó với đại dịch COVID-19.
- Tập hợp các bài giảng trên truyền hình, bài giảng điện tử tương tác (e-learning), các bài trình chiếu, đoạn phim (video clip), hình ảnh minh họa do các nhà giáo tâm huyết và những người quan tâm đến ngành giáo dục xây dựng và đã được Sở GDĐT, Phòng GDĐT lựa chọn, kiểm tra thẩm định, bám sát chương trình giáo dục của cấp học mầm non, lớp 1, lớp 2, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi.
- Cho phép tìm kiếm bài giảng theo độ tuổi đối với khối mầm non và theo khối lớp đối với khối tiểu học, THCS. Ngoài ra, các bài giảng được phân chia chi tiết theo Môn học hoặc hoạt động giáo dục, theo chương học hoặc chủ đề, rất thuận tiện cho việc tra cứu và tìm kiếm đúng kiến thức cần bổ sung. Giao diện của kho học liệu thích hợp cho cả máy tính để bàn, Smart  thiết bị di động smartphone, tablet, giúp cho phụ huynh và học sinh có thể tra cứu học liệu và xem các bài giảng mọi lúc mọi nơi.
- Kho học liệu số sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện với sự đóng góp không ngừng của các thầy, cô giáo với hy vọng sẽ là một trong những giải pháp đẩy mạnh Chương trình Chuyển đổi số trong ngành GDĐT thành phố, góp phần đổi mới căn bản và toàn diện phương pháp giảng dạy, từng bước hình thành nguồn tài nguyên giáo dục mở phục vụ cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và phụ huynh học sinh có thể học, nghiên cứu mọi lúc, mọi nơi.
Qua cuộc họp, đã ghi nhận rất nhiều đóng góp tích cực từ các đơn vị, các chuyên viên cấp học là tiền đề để tiến tới việc nâng cấp, xây dựng hoàn chỉnh Cổng thông tin điện tử và kho học liệu bài giảng ngành Giáo dục thành phố.

Tác giả: Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây