Những kết quả nổi bật của Ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố trong năm học 2021 -2022

Thứ hai - 18/07/2022 16:26
Năm học 2021-2022 là năm học tăng tốc cho việc triển khai Chương trình phổ thông 2018 là đoạn đầu của nhiệm kỳ 2021-2025, là giai đoạn ngành Giáo dục thành phố Thủ Dầu Một tăng tốc triển khai mạnh mẽ các Đề án, Chương trình,  Giải pháp đổi mới.
Trong năm học, Ngành Giáo dục thành phố Thủ Dầu Một tiếp tục tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng Giáo dục theo hướng Giáo dục thông minh, tận dụng tốt thời cơ cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 hướng đến phục vụ mục tiêu hội nhập, khẩn trương, tiếp tục lộ trình triển khai chương trình sách giáo khoa Giáo dục phổ thông mới; tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh đảm bảo an toàn trường học; công tác giáo dục khuyết tật, giáo dục hòa nhập được quan tâm và thực hiện tốt; tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục Trung học.
     Ở bậc Mầm non, đổi mới hoạt động chăm sóc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ tiếp tục được thực hiện đồng bộ thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động sinh hoạt chuyên đề như: xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm; xây dựng thư viện hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ trên trang website phòng: về đạo đức nhà giáo, kỹ năng giải quyết tình huống, ứng xữ sư phạm, chăm sóc giáo dục trẻ trong và sau thời gian giãn cách phòng chống dịch COVID-19
gddttp 1w
Thực hiện chuyên đề “Tôi yêu Việt Nam” do cô và trẻ khối lớp Chồi, Lá
trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm tổ chức đồng diễn.
gddttp 2w
Thực hiện chuyên đề “Bé vui giao thông - Em đi qua ngã tư đường phố”
do cô và trẻ khối lớp Chồi, Lá trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm tổ chức
     Bậc Tiểu học năm học 2021-2022, công tác bồi dưỡng đội ngũ Giáo viên, lựa chọn Sách giáo khoa đã được thực hiện một cách nhiêm túc minh bạch và đúng quy trình. Phòng GDĐT đã khẩn trương phối hợp đào tạo bồi dưỡng nhà giáo phù hợp chương trình mới và thực tiển của Ngành, kết hợp giữa bồi dưỡng trực tuyến và trực tiếp phù hợp với tình hình, sẳn sàng triển khai đại trà chương trình mới với khối lớp 2 từ năm học 2021-2022. Các điều kiện khác về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ chuẩn bị cho chương trình mới cũng được toàn ngành và các trường khẩn trương phối hợp hoàn thiện theo lộ trình. Điểm sáng trong Giáo dục Tiểu học thời gian qua là những nỗ lực để đẩy mạnh dạy tiếng Anh trong nhà trường dù rất khó khăn về đội ngũ và cơ sở vật chất nhưng với sự nỗ lực của các cơ sở giáo dục hơn 100% học sinh Tiểu học thành phố được học tiếng Anh ngay từ lớp 1. Thành phố cũng định hướng khuyến khích nâng cao liên tục tỷ lệ học sinh thành phố đạt được các chứng chỉ ngoại ngữ/tin học theo chuẩn Quốc tế giúp các em thích ứng với quá trình hội nhập Quốc tế trong tương lai...
gddttp 3w
Cán bộ, giáo viên cấp Tiểu học tham gia bồi dưỡng trực tuyến
“Chương trình phổ thông 2018” tại trường Tiểu học Phú Hòa 1.
gddttp 4w
Buổi học tiếng Anh do giáo viên người nước ngoài giảng dạy
tại trường TH-THCS-THPT Pektruský
     Bậc Trung học, tình hình dịch COVID-19 diễn tiến phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch thời gian năm học nhưng từ nhiều năm nay, do các cơ sở giáo dục được giao tự chủ mạnh mẻ đổi mới phương pháp giảng dạy nhất là ứng dụng Công nghệ thông tin và truyền thông đã được toàn Ngành quan tâm, đầu tư nghiêm túc nên trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội với phương châm tạm dừng đến trường không dừng học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức hiệu quả hoạt động dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình cho học sinh, chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường và kế hoạch môn học theo định hướng đổi mới, tinh giảm. Việc đổi mới hình thức phương pháp kiểm tra đánh giá tiếp tục được các nhà trường đẩy mạnh, thực hiện việc đánh giá học sinh qua việc quan sát các hoạt động trên lớp, qua hồ sơ học tập, sản phẩm học tập, qua báo cáo kết quả thực hiện dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kết quả thực hành thí nghiệm, tiết học trãi nghiệm ngoài nhà trường, tiết học STEM/STEAM. Các đề kiểm tra cũng tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiển, tăng cường các câu hỏi mở gắn với thời sự qua đó làm đòn bẩy giúp hoạt động đổi mới hình thức phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá hiệu quả hơn.
gddttp 5w
Đánh giá kết quả học tập trong buổi sinh hoạt chuyên môn trực tuyến tại trường TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm.
gddttp 6w
Một tiết giảng dạy trực tuyến của Giáo viên trường THCS Trần bình Trọng.
*DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
- Bậc Mầm non: thực hiện 1102/4544 clip chất lượng, 86% phụ huynh tương tác;
- Bậc Tiểu học: 100% trường dạy trực tuyến, 98% học sinh tham gia; 
- Bậc THCS: 100% trường dạy trực tuyến, 99% học sinh tham gia
     Về công tác phòng chống dịch COVID-19, trong thời gian giản cách xã hội 17 đơn vị làm khu thu dung, khu cách ly; 724 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tình nguyện phòng, chống dịch: lấy mẫu, nhập liệu, trực chốt kiểm soát, hậu cần...Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch được ngành đẩy mạnh với 441 bài viết tham gia, 326 bài viết trên cổng thông tin ngành nêu gương người tốt việc tốt: tình nguyện viên, tấm lòng nhân ái, hoạt động tình nguyện của cán bộ, giáo viên, nhân viên, đoàn viên thanh niên...). Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tiêm ngừa và tổ chức tốt tiêm ngừa cho học sinh từ 5 tuổi đến 11 tuổi và từ 12 đến dưới 18 tuổi an toàn trong nhà trường.
Tinh nguyen tham gia phong chong dich
Lãnh đạo Phòng GDĐT thành phố động viên thăm hỏi đội ngũ tình nguyện viên trước khi lên đường
Hoc sinh tham gia tiem ngua 3
Thực hiện test nhanh kháng nguyên cho học sinh trước khi quay trở lại trường học trực tiếp
Hoc sinh tham gia tiem ngua
Phối hợp ngành Y tế tổ chức tiêm ngừa COVID-19 cho học sinh từ 5 tuổi đến 11 tuổi và từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi
     Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục thành phố có những bước đột phá mạnh mẽ trong công tác ứng dụng Công nghệ thông tin và truyền thông, với đòn bẫy là Đề án xây dựng đô thị thông minh của Thành phố và Chuyển đổi số của Ngành. Cơ sở dữ liệu dùng chung của Ngành ngày càng hoàn thiện, tham gia vào hệ thống Cơ sở dữ liệu dùng chung của Sở Giáo dục, Bộ Giáo dục. Một số thủ tục hành chính của Phòng được tích hợp thành công trên hệ thống dịch vụ công Quốc gia và Tỉnh. Các phần mềm hỗ trợ báo cáo, đăng ký tuyển sinh trực tuyến, dạy học trực tuyến được mở rộng, thư viện tiên tiến được triển khai phần mềm nghiệp vụ. Mô hình trường học thông minh – không dùng tiền mặt được xây dựng và triển khai tích cực.
gddttp 7w
Họp triển khai công tác Tuyển sinh đầu cấp trực tuyến
tại Phòng Giáo dục và Đào tạo
     *Trong năm học Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một nhằm đáp ứng yêu cầu Chương trình số 04-CTr/Tu ngày 12/08/2020 của BCH Đảng bộ Thành phố Thủ Dầu Một lần thứ XII về xây dựng và phát triển thành phố Thủ Dầu Một theo hướng đô thị thông minh, giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo; Phù hợp với Kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 20/5/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Dầu Một về xây dựng đô thị thông minh và các quy định, hướng dẫn của Bộ GDĐT, UBND tỉnh Bình Dương và Sở GDĐT.
     *Công tác ứng dụng CNTT và Chuyển đổi số giáo dục đào tạo luôn được Sở GDĐT, Thành ủy, UBND thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên, kịp thời ban hành các kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục; thực hiện việc phẩn bổ ngân sách, thực hiện đầu tư mua sắm về trang thiết bị phục vụ ứng dụng CNTT…đều được Phòng GDĐT quan tâm thực hiện và có những giải pháp phù hợp gắn với các nhiệm vụ phát triển giáo dục của địa phương, thực hiện các mục tiêu của Đại hội đề ra về lĩnh vực giáo dục trong giai đoạn 2021-2025, phù hợp với thực tế phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Phù hợp tổng thể về CNTT của Ngành GDĐT thành phố Thủ Dầu Một.
gddttp 8w
Giáo viên nhận giải trong cuộc thi thiết kế bài giảng E-Leaning
tại Phòng Giáo dục và Đào tạo
gddttp 9w
Trao thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
trong “Chương trình Sóng và máy tính cho em”
tại Phòng Giáo dục và Đào tạo
     *KẾT QUẢ THỰC HIỆN QUYÊN GÓP, HỖ TRỢ THIẾT BỊ HỌC TRỰC TUYẾN VÀ CHƯƠNG TRÌNH "SÓNG VÀ MÁY TÍNH CHO EM": Với 1179 thiết bị hỗ trợ học trực tuyến (máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh và sim 4G). Với tổng số tiền ủng hộ, quyên góp là 512,100,000 đồng.
    Về giáo dục thể chất, trong thời gian giãn cách để phòng chống dịch COVID-19 được Ngành quan tâm, thông qua việc chia sẻ các clip bài tập thể dục dành cho học sinh tự rèn luyện tại nhà. Công tác giáo dục thể chất sau giãn cách được đẩy mạnh tích cực tại các trường học, chú trọng rèn luyện sức khỏe, ý thức bảo vệ sức khỏe, kỹ năng phòng chống tai nạn giao thông, đuối nước. Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường TH, THCS thành lập câu lạc bộ hoặc “Đội dự bị”, “Câu lạc bộ TDTT ít nhất một môn hay nhiều môn” trong nhà trường , gửi hồ sơ về Phòng gồm : Kế hoạch tập luyện, lịch tập, danh sách đội, bản cam kết thực hiện. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã  kiểm tra đánh giá xếp thi đua cuối năm về mặt thể chất của nhà trường. Kết quả có 22 câu lạc bộ TDTT hoạt động thường xuyên, Ban giám hiệu có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi nhất về sắp xếp tiết dạy, mua sắm trang thiết bị thể dục để giáo viên được phân công giáo viên phụ trách 
    Kết quả HKPĐ vòng tỉnh đạt giải nhất toàn đoàn, với 23 huy chương vàng, 17 huy chương bạc, 18 huy chương đồng. (dự thi 9 môn theo điều lệ sở GDĐT)
gddttp 10w
Giải nhất toàn đoàn Giải thể thao học sinh Tỉnh Bình Dương
     Về cơ sở vật chất, nhằm tiến tới hoàn thành kế hoạch Chương trình số 13-CTr/Tu ngày 12/08/2020 của BCH Đảng bộ Thành phố Thủ Dầu Một lần thứ XII, phòng Giáo dục đã chủ động phối hợp, tiến hành rà soát công tác thực hiện quy hoạch mạng lưới trường lớp trên địa bàn, qua đó tham mưu UBND thành phố tổng kết và xây dựng các phương án tổ chức hiệu quả hơn nữa, đồng thời thúc đẩy để đến cuối năm 2025 hoàn thành chỉ tiêu của Đảng bộ Thành phố giao. 
     *Trong năm học 2021-2022, đã xây dựng mới và đưa vào hoạt động 05 trường: TH Kim Đồng, TH Phú Lợi 2, TH Phú Thọ, Mầm non Hoa Sen, Mầm non Họa Mi. Thành phố tiếp tục đảm bảo cho 100% con em sinh sống trên địa bàn đủ chổ học.
gddttp 11w
gddttp 12w
Công trình trường Mầm non Họa Mi là một trong 5 công trình trường học được xây dựng và hoàn thành chào mừng nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022); 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022); chào mừng 10 năm thành lập thành phố Thủ Dầu Một.
     Năm học 2021-2022, nhiều Đề án chương trình đổi mới của Thành phố phát huy tối đa hiệu quả, phần mềm quản lý tài chính nhà nước (quản lý các khoản thu) được triển khai  được triển khai đồng bộ tại 100% tại các cơ sở giáo dục giúp công khai minh bạch các khoản thu hạn chế lạm thu và được nhiều cơ sở giáo dục triển khai tích cực. Chương trình hỗ trợ giáo dục Mầm non theo các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Tỉnh phát huy rỏ hiệu quả; Chương trình tiếng Anh tăng cường khuyến khích học sinh đạt các chứng chỉ ngoại ngữ/tin học theo chuẩn Quốc tế tiếp tục được đồng tình ủng hộ của xã hội góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng Giáo dục của Thành phố.
gddttp 13w
Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tham dự Lễ khai mạc Kỳ thi Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge
(cấp độ Movers – Flyers – Ket – Pet) tại trường Đại học Quốc tế Miền Đông
gddttp 2022
Tập thể Lãnh đạo, Chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một
     Để đạt được những thành công trong năm học qua Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một luôn nhận được sự quan tâm sâu sát chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo thành phố, sự đồng lòng cùng tham gia hiệu quả tích cực của các Sở, ban Ngành, Đoàn thể, Chính quyền địa phương nhằm xây dựng môi trường học đường Văn hóa, phát triển Giáo dục toàn diện, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Ngành Giáo dục thành phố với tất cả tình thương và trách nhiệm đã tiếp tục phát huy truyền thống năng động sáng tạo, chủ động, dám nghĩ dám làm, tích cực đổi mới. Với những thành tích trên, năm học 2021-2022 ngành Giáo dục thành phố Thủ Dầu Một vững vàng là đơn vị đi đầu trong công cuộc đổi mới, tích cực, sáng tạo, năng động mạnh dạn thí điểm nhiều giải pháp đột phá nhằm nâng cao hiệu suất, chất lượng giáo dục đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cho quá trình xây dựng và phát triển thành phố cũng như của Tỉnh. Sẳn sàng triển khai hiệu quả, đúng tiến độ, lộ trình, Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây