Ngành Giáo Dục Và Đào Tạo Thành Phố Chung Tay Phòng Chống Dịch Bệnh Covid-19

Thứ năm - 19/08/2021 22:08
Năm học 2020-2021, trong bối cảnh dịch COVD-19 diễn biến phức tạp, với sự nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, ngành Giáo dục và đào tạo (GDĐT) thành phố đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, đạt được những kết quả khả quan, đóng góp vào những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.
Ngành Giáo Dục Và Đào Tạo Thành Phố Chung Tay Phòng Chống Dịch Bệnh Covid-19
     Trong năm học vừa qua ngành GDĐT thành phố luôn được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Sở GDĐT Bình Dương, của Thành ủy, UBND thành phố Thủ Dầu Một, sự nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên, thầy và trò trong toàn ngành GDĐT thành phố đã đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng về phát triển giáo dục, kết quả dạy và học tăng cao hơn năm học trước. Đây cũng là tiền đề, nền tảng quan trọng để ngành GDĐT thành phố nỗ lực hơn nữa trong công tác, khắc phục khó khăn, hạn chế, bước vào năm học mới với khí thế thi đua sôi nổi, đạt thành tích tốt hơn nữa.
     Năm học 2020-2021 kết thúc trong điều kiện dịch biện COVID-19 đang diễn ra, đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội; số ca bệnh, ca lây nhiễm tăng nhanh mỗi ngày. Trước bối cảnh thành phố Thủ Dầu Một đang ở thời khắc hết sức quan trọng, Thành phố buộc phải kéo dài thêm thời gian giãn cách xã hội với quyết tâm cao nhất nhằm kiểm soát lây nhiễm và đẩy lùi dịch bệnh. Chung tay, đồng lòng cùng thành phố chống dịch, ngay từ những ngày đầu của đợt dịch, ngành GDĐT đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: tổ chức thực hiện dạy và học trực tuyến cho học sinh, trưng dụng trường học làm các khu cách ly tập trung, khu thu dung điều trị COVID-19.
     Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành GDĐT thành phố đã triển khai hình thức tuyển sinh trực tuyến, trực tiếp cũng như chủ động kịp thời tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực học sinh lớp 6 tạo nguồn, tiếng Anh tăng cường an toàn, hiệu quả. Ngành GDĐT thành phố đã lập Chuyên trang thông tin về COVID-19, nhằm cung cấp thông tin, chia sẻ liên quan đến dịch bệnh COVID-19.
tuyen sinh 3
Cổng tuyển sinh đầu cấp
     Ngành GDĐT thành phố đã huy động hơn 700 tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch. Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người lao động ngừng việc; người lao động chấm dứt hợp đồng lao động … người lao động có hoàn cảnh khó khăn, để trong cuộc chiến này sẽ “không ai bị bỏ lại phía sau” như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Huy động nguồn lực, vật lực tiếp tục lan tỏa tình yêu thương, sự đoàn kết nhân ái, tinh thần sẻ chia, cùng nhau giữ gìn sự bình yên trong cộng đồng và vượt qua đại dịch.
z2718952547377 70805c4b5bb7956625af13e5f638e5dd
Lãnh đạo đến thăm và động viên các thầy cô trong lực lượng tình nguyện phòng, chống dịch covid-19.
     Đến nay, ngành GDĐT thành phố đã xét duyệt 3 đợt, 17 đơn vị, 441 người với tổng số tiền hỗ trợ lến đến 1.881.110.000 đồng và tiếp tục còn nhiều đợt nữa, để chia sẻ cùng thầy, cô trước khó khăn của đại dịch COVID-19 để đội ngũ nhà giáo có thêm động lực, yên tâm bước vào năm học mới. Thầy, cô hãy chia sẻ yêu thương, trao học bổng đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn để sẻ chia và động viên các em tiếp tục cố gắng trên con đường tri thức đẹp đẽ.
     Để có thể cùng thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, tôi đề nghị mỗi thầy cô, mỗi học sinh, cha mẹ học học sinh nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành quy định 5K, nghiêm túc thực hành “giãn cách xã hội” để bảo vệ bản thân, cộng đồng. Tất cả hãy cùng đoàn kết, đóng góp thiết thực nhất, cùng lan tỏa tinh thần lạc quan đến mọi gia đình, để các em bước vào năm học mới – khí thế mới. Trường học của chúng ta lại vang lên tiếng cười, nói của trẻ thơ, tiếng giảng bài của thầy, cô giáo, tiếng bước chân đến trường của các em học sinh. Vì thành phố Thủ Dầu Một nhân ái – nghĩa tình, với hơn 73.000 học sinh và hơn 4.800 thầy, cô giáo, nhân viên trong toàn ngành, tôi tin tưởng rằng nhất định chúng ta sẽ làm được và góp phần vào chiến thắng đại dịch COVID-19 của thành phố Thủ Dầu Một./.

Tác giả: Nguyễn Văn Chệt - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây