Ngành giáo dục và đào tạo thành phố tuyển sinh năm học 2021-2022

Thứ ba - 20/07/2021 19:23
Đầu tháng 7, các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một bắt đầu bước vào chiến dịch tuyển sinh đầu cấp. Năm nay, dù công tác tuyển sinh diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang phức tạp song hơn bao giờ hết, phụ huynh lại thấy “nhẹ nhàng” khi giảm tải được các thủ tục.
Phụ huynh tại Thủ Dầu Một thở phào đăng ký tuyển sinh và nhập học trực tuyến cho con  ngay cả khi thành phố đang giãn cách.
Phụ huynh tại Thủ Dầu Một thở phào đăng ký tuyển sinh và nhập học trực tuyến cho con ngay cả khi thành phố đang giãn cách.
     Chỉ với một vài thao tác đơn giản, hình thức tuyển sinh trực tuyến, bất cứ khi nào, ở đâu, thậm chí ngay cả trong thời gian giãn cách, việc đăng ký nhập học đầu cấp tại thành phố Thủ Dầu Một vẫn được hoàn tất chỉ trong vòng chưa đầy chục phút.
     Đặc biệt, phương thức tuyển sinh trực tuyến được các đơn vị, nhà trường linh hoạt triển khai đa dạng qua nhiều hình thức như qua biểu mẫu forms, mã QR, email, zalo, tạo điều kiện tối đa cho phụ huynh đầu cấp, giúp phụ huynh an tâm trong mùa dịch.    
tuyen sinh 1
    Phụ huynh em Trần Lê Hiền Mai và em Trần Lê Phúc Quang vừa hoàn tất việc nhập học cho 2 con vào lớp 1 Trường Tiểu học Hiệp Thành và lớp 6 trường Trung học cơ sở Chu Văn An . Phụ huynh cho biết vô cùng bất ngờ, ngỡ ngàng, không nghĩ rằng các thủ tục đăng ký nhập học cho con lại đơn giản như thế. “Đầu tháng 7, tôi nhận được thông tin Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một triển khai tuyển sinh trực tuyến và hướng dẫn vào trang web tuyển sinh của Phòng Giáo dục để nhập học trực tuyến cho con. Điều tôi hết sức bất ngờ là mọi thao tác nhập học trực tuyến cho con cực kỳ đơn giản, dễ dàng. Chỉ chưa mất 15 phút, tôi đã đăng ký thành công nhập học trực tuyến cho 2 con”. Sau khi đăng nhập, đăng ký thành công Phụ huynh cho hay, nhận được thông báo từ Cổng tuyển sinh Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố về việc các con đã hoàn thành hồ sơ đăng ký và được nhận vào trường, phụ huynh đợi các thông báo tiếp theo để làm thủ tục nhập học do hiện nay đang thực hiện giãn cách xã hội. “Gia đình rất an tâm khi mặc dù dịch bệnh phức tạp nhưng việc tuyển sinh nhập học cho con vẫn được hoàn tất. Không những thế lại còn rất đơn giản, dễ dàng...”.
     Mùa tuyển sinh đầu cấp năm nay, giữa bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, để đảm bảo phòng chống dịch, tránh tập trung đông người, các trường học trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một đều đã đồng loạt triển khai công tác tuyển sinh đầu cấp trực tuyến, đơn giản các thủ tục đăng ký nhập học chỉ trong một vài thao tác đơn giản trên máy tính.
tuyen sinh 4
Ông Trần Trọng Khánh – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai công tác tuyển sinh trực tuyến cấp Tiểu học. Hình ảnh: Minh Tiến.
      “Để đảm bảo theo đúng tiến độ và thời gian trong kế hoạch tuyển sinh đầu cấp giữa bối cảnh dịch bệnh, nhà trường dừng việc nhận trực tiếp hồ sơ đăng ký nhập học khối 1, từ ngày 01-7 chuyển sang hình thức tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến là thông báo được Trường Tiểu học Phú Tân đăng tải trên trang web và Fanpage nhà trường, thông báo đến phụ huynh học sinh đầu cấp về việc đăng ký nhập học.
tuyen sinh 2
     Thông báo cũng hướng dẫn rỏ phụ huynh vào cổng tuyển sinh khai báo trực tuyến. “Đối với các loại hồ sơ, nhà trường sẽ yêu cầu phụ huynh bổ sung ngay khi học sinh đi học trở lại bình thường”, lãnh đạo nhà trường nhấn mạnh.
     Ngay sau khi thành phố Thủ Dầu Một đưa ra quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một đã yêu cầu các đơn vị tạm dừng kế hoạch tuyển sinh trực tiếp các lớp đầu cấp năm học 2021-2022 để phòng chống Covid-19 và triển khai tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến. Phụ huynh được hướng dẫn quy định tuyển sinh, thông tin tuyển sinh, đăng ký tuyển sinh, tra cứu kết quả…cũng sẽ được thực hiện trực tiếp trên cổng tuyển sinh của phòng http://tuyensinh.tptdm.edu.vn/, cùng các thông tin về tuyển sinh trên website http://tptdm.edu.vn Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một và các trang website nhà trường.
tuyen sinh 3
Cổng thông tin tuyển sinh trực tuyến Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một
     “Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thành phố Thủ Dầu Một đang thực hiện giãn cách nên tất cả các công đoạn, thủ tục nhập học phụ huynh đều có thể thực hiện trực tuyến và hoàn tất qua vài bước đơn giản. Thông qua Công nghệ thông tin, công tác tuyển sinh đầu cấp vẫn tiếp tục được các nhà trường tại thành phố Thủ Dầu Một triển khai, phụ huynh có thể đăng ký nhập học cho con ngay cả khi giãn cách...”
tuyen sinh 9
Biểu mẫu Google Forms đăng ký Tuyển sinh
     Tuyển sinh lớp 1, lớp 6, sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn thành phố Cổng thông tin tuyển sinh của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố. Tuyển sinh Giáo dục Mầm non thực hiện theo biểu mẫu đăng ký Google Forms, mã QR code.
     Đợt 1 từ ngày 01/7 đến ngày 10/7 các trường tiểu học, trung học cơ sở nhận đơn nhập học trực tuyến, trực tiếp của phụ huynh; đợt 2 từ ngày 19/7 đến ngày 06/8 tiếp tục nhận hồ sơ trực tuyến. Giáo dục mầm non sẽ tuyển sinh từ 02/8 đến hết ngày 06/8, bao gồm cả phụ huynh đúng tuyến và trái tuyến. Với các hồ sơ học sinh đúng tuyến hợp lệ, trường sẽ thống kê danh sách để xếp lớp cho các em. Còn với hồ sơ trái tuyến, nhà trường cũng sẽ thống kê, báo cáo về Ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp của thành phố để phê duyệt căn cứ theo chỉ tiêu của nhà trường.
tuyen sinh 7
Ông Nguyễn Văn Chệt –Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo toàn ngành
 triển khai công tác tuyển sinh trực tuyến. Hình ảnh: Minh Tiến.
     Ngay sau khi thành phố Thủ Dầu Một áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, để tạo điều kiện cho phụ huynh, học sinh, ngành GDĐT thành phố lùi thời gian kết thúc tuyển sinh các cấp đến giữa tháng 8 thay vì đến cuối tháng 7 như kế hoạch nhận hồ sơ tuyển sinh ban đầu.

Tác giả: Nguyễn Văn Chệt - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây