Các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần 8

Thứ tư - 05/05/2021 16:03
Thực hiện Kế hoạch số 641/KH-SGDĐT ngày 14/4/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương về triển khai các hoạt động tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 8. Các đơn vi trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Dầu Một đã có nhiều hoạt động.
Trường THCS Nguyễn Văn Cừ đã tổ chức chương trình Ngày hội đọc sách cho các em học sinh với chủ đề "Đọc sách - Kết nối tri thức và phát triển"
     Trường THCS Nguyễn Văn Cừ đã tổ chức với những nội dung hấp dẫn như: trưng bày sách, tặng sách từ các lớp, diễn tiểu phẩm về sách, đưa thư viện xanh mới vào hoạt động..."Thư viện xanh" của trường THCS Nguyễn Văn Cừ được xây dựng mới thêm 1 vị trí gần khu chức năng nhà trường, giúp các em thuận tiện trong việc tìm đọc những quyển sách yêu thích vào giờ ra chơi, ra về hay những thời gian rãnh. Đây cũng là một trong những mô hình góp phần thực hiện cuộc vận động "Xây dựng nếp sống Văn hoá, văn minh, đô thị" của nhà trường. Từ đó góp phần thúc đẩy việc đọc sách trong nhà trường một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt có 1 góc để trưng bày những quyển sách về Bác Hồ vị cha già của dân tộc, để từ đó học sinh có thể đọc những mẩu chuyện ngắn, những lời dạy của Người để luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua chương trình ngày sách Việt nam lần thứ 8 nhằm góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng học sinh. Sách là kho tàng kiến thức vô giá, tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách hằng ngày cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. Đây là công tác quan trọng giúp lan toả không chỉ tại nhà trường mà trong toàn xã hội, để mọi người cùng nhau đọc sách, quý trọng sách.
20210429 091054

Tại Trường THCS Phú Cường đã diễn ra ngày Hội “hưởng ứng ngày nhà sách VIỆT NAM lần thứ 8”.
     Ngày Hội được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa, khơi dậy lòng yêu sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời học sinh, góp phần xây dựng xã hội học tập. Ngày hội diễn ra với nhiều nội dung phong phú, nhiều hoạt động bổ ích: Thi xếp sách theo chủ đề, tuyên truyền giới thiệu sách, trưng bày con đường sách ….thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh và giáo viên trong nhà trường.  
image 75

Trong tuần lễ từ ngày 26/4/2021 đến ngày 29/4/2021, tại Trường THCS Phú Mỹ đã diễn ra ngày Hội “Hưởng ứng ngày nhà sách VIỆT NAM lần thứ 8”.
     Ngày Hội được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa, khơi dậy lòng yêu sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời học sinh, góp phần xây dựng xã hội học tập. Ngày hội diễn ra với nhiều nội dung phong phú, nhiều hoạt động bổ ích: Thi xếp sách theo chủ đề, tuyên truyền giới thiệu sách, trưng bày con đường sách ….thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh và giáo viên trong nhà trường. Kết quả đạt được
- Số lượt giáo viên, học sinh tham gia đọc sách tại thư viện: 1640/HS, 87/GV.
- Số giáo viên, học sinh tham gia Ngày Sách Việt Nam do nhà trường tổ chức: 1640/ HS, 87/ GV /sáng, chiều.
Phát động, tổ chức quyên góp sách cho các em có hoàn cảnh khó khăn, các em ở vùng sâu, vùng xa.
- Tổng số sách quyên góp được: 55 Trong đó:
+ Sách giáo khoa: 35 cuốn;
+ Sách bài tập: 20 cuốn;
tv2

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong đã tổ chức chương trình Ngày hội đọc sách cho các em học sinh
     Ngày sách không chỉ tôn vinh, đề cao giá trị của sách là món ăn tinh thần quý giá, giúp lưu giữ, mở mang kiến thức cho chúng ta, mà việc đọc sách sẽ góp phần hình thành nhân cách con người. Qua các hoạt động của ngày hội, chúng tôi mong muốn nuôi dưỡng tình yêu với sách và góp phần xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.
img 20210428 140907

Trường Tiểu học Phú Hòa 3 đã tổ chức chương trình Ngày hội đọc sách cho các em học sinh với chủ đề "Tuổi trẻ phường Phú Hòa với Văn hóa đọc sách"
     Thông qua chương trình ngày hội đọc sách nhằm góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. Để phong trào ngày hội đọc sách được duy trì và phát triển, chúng tôi hi vọng rằng chương trình ngày hội đọc sách sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên và các em học sinh mà còn tỏa rộng tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.
s12

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây