Cô học trò nhỏ Thanh Ngân - Trái Tim Nhiệt Huyết Của Tuổi Trẻ

Thứ ba - 27/07/2021 20:00
Mùa hè năm 2021 trên đất nước Việt Nam không còn là tiếng ve kêu rả rích hay vẻ đẹp của ông phượng già đỏ rực ở giữa sân trường. Mà thay vào đó là đất nước ta đang oằn mình chống lại đại dịch covid 19. Số ca nhiễm bệnh trong thành phố Hồ Chí Minh không ngừng tăng, ở các tỉnh thành khác cũng nhảy vọt không ngừng, trong đó có thành phố Thủ Dầu Một quê hương tôi.
Thái Thị Thanh Ngân - Ảnh: Minh Tiến
Thái Thị Thanh Ngân - Ảnh: Minh Tiến
     Cái nắng mùa hè oi ả làm bỏng rát da thịt của người đi đường hay cơn dông bất chợt ập đến, xô ngã mọi thứ mà chúng trông thấy. Nhưng tất cả những điều đó không làm chùng bước trước trái tim nhiệt huyết của người học trò nhỏ Thái Thị Thanh Ngân học sinh lớp 9A2-Trường THCS Trần Bình Trọng.
     Là một học sinh giỏi suốt bốn năm liền, em Thái Thị Thanh Ngân rất hoạt bát, nhanh nhẹn, nhiệt tình tham gia tốt các hoạt động mà nhà trường và ngành giáo dục tổ chức. Vừa rời ghế nhà trường cũng là lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 trở lại lần thứ 4 rất phức tạp.      Được sự đồng ý của cha mẹ, em Ngân đã vác balô trên vai tự nguyện tham gia vào đội hình phản ứng nhanh của tỉnh Bình Dương. Là tuyến đầu trong lực lượng phòng chống covid 19 của tỉnh.
     Bạn thử tưởng tượng trong thời tiết nắng nóng, oi bức ở thời điểm hiện tại mà cô bé 15 tuổi khoác lên người bộ quần áo bảo hộ kín mít, còn có găng tay, kính chống giọt bắn và nhiều dụng cụ cần thiết khác nữa. Mỗi ngày em còn giúp được mọi người rất nhiều công việc như: Nhập liệu, lấy thông tin, điều phối người đến lấy mẫu, lấy mẫu test, theo dõi kết quả dương tính hay âm tính...những công việc đó em đã làm rất thành thạo, tỉ mỉ và chu đáo. Chưa hết đội hình của em mỗi ngày phải di chuyển đến rất nhiều nơi trên địa bàn, nơi nào thiếu là phải chi viện khẩn. Đối mặt không ít khó khăn nhưng em rất lạc quan, yêu đời, lan tỏa năng lượng tích cực đến cho mọi người. Em rất vui vì được góp một phần công sức nhỏ bé của mình để phục vụ cho đất nước. Em từng tâm sự: “Đôi lúc em cũng thấy mệt nhưng nhìn mọi người trong nhóm ai cũng mồ hôi nhễ nhại mà luôn cố gắng. Lúc đó em tự trấn an mình, hít thở thật sâu để tiếp tục công việc với mong muốn đất nước Việt Nam ta nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh. Để chúng em được cắp sách đến trường gặp lại bạn, gặp lại thầy cô vì em rất nhớ mọi người”.
 
     Em Thái Thị Thanh Ngân chỉ mới là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cách đây vài tháng nhưng đã thực hiện tốt lời dạy của Bác lúc sinh thời “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Hành động và việc làm của em là niềm tự hào to lớn cho thầy trò trường THCS Trần Bình Trọng, không những thế em còn là một tấm gương sáng, một bông hoa thơm có sức lan tỏa rộng khắp đối với tất cả mọi người và đặc biệt là thanh niên thế hệ trẻ Việt Nam những người con yêu nước.
     Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, tôi tin rằng dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Nhà nước cùng với tinh thần đoàn kết của cả dân tộc Việt Nam sẽ nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh covid 19. Rồi chúng ta sẽ lại được sống những ngày tháng thanh bình trên đất mẹ thân yêu!
     Xin cảm ơn em Thái Thị Thanh Ngân cô học trò nhỏ nhưng có trái tim đầy ắp tình yêu thương, xin cảm ơn tất cả mọi người đã chung tay, góp sức trong công tác phòng chống đại dịch covid 19. Là một công dân yêu nước tôi xin kính chúc sức khỏe và chúc mọi người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất.

 

Tác giả: Nguyễn Kim Trang

Nguồn tin: THCS Trần Bình Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

VĂN BẢN MỚI

299/PGDĐT

Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

212/PGDĐT

Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

202/PGDĐT

Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

162/PGDĐT

Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

HỆ THỐNG NGHIỆP VỤ

Phòng Giáo dục và Đào tạo
Bộ giáo dục đào tạo
Đế án Hệ tri thức Việt số hóa
Văn bản pháp quy - hành chính
Phần mềm quản lý phổ cập giáo dục
Kho Bài Giảng E-LEARNING
1022 Bình Dương
UBND thành phố
Fanpage Bình Dương
Fanpage Sở GDĐT
phapdien

CÁC TRƯỜNG TRỰC THUỘC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây